จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ศาลแรงงานภาค 8 เปิดร่วมใจไกล่เกลี่ย



เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 ที่บริเวณศาลแรงงานภาค 8 อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมศักดิ์ ขวัญแก้ว อธิบดีศาลแรงงานภาค 8 พร้อมด้วยคณะผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค 8 ได้ร่วมกันเปิดโครงการ “ร่วมใจไกล่เกลี่ย ประจำปี พ.ศ.2556” 


ซึ่งทางศาลแรงงานภาค 8 จัดขึ้น โดยมีคณะผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลแรงงานภาค 8 คณะผู้พิพากษาสมทบในศาลแรงงานภาค 8 คณะข้าราชการศาลยุติธรรม คณะข้าราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


นายสุนาวิน สุรียพรรณ เลขานุการศาลแรงงานภาค 8 กล่าวว่า สืบเนื่องจากศาลยุติธรรมมีนโยบายส่งเสริม
สนับสนุนการระงับข้อพิพาททางเลือก โดยเฉพาะด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทและการสมานฉันท์ และสันติวิธี เพื่อให้คู่ความได้มีโอกาสเจรจายุติข้อพิพาทที่เกิดขึ้นได้ด้วยตนเอง เป็นการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของคู่ความให้สามารถยุติข้อพิพาทก่อให้เกิดความพอใจของคู่ความทั้งสองฝ่าย ไม่มีฝ่ายแพ้ และฝ่ายชนะ 


แต่ถือว่าคู่ความทั้งสองฝ่ายชนะด้วยกันทั้งคู่ อันจะเป็นการลดความขัดแย้งของคู่ความและสังคม ซึ่งศาลแรงงานเป็นศาลชำนัญพิเศษ มีอำนาจในการพิจารณาพิพากษาคดีแรงงาน อันเป็นข้อขัดแย้งระหว่างนายจ้างและลูกจ้าง ซึ่งกำหมายกำหนดวิธีพิจารราคดีในศาลแรงงานให้เป็นไปโดยสะดวก รวดเร็ว เสมอภาค และเป็นธรรม ทั้งนี้เพื่อให้คู่ความได้มีโอกาสประนีประนอมยอมความกัน สามารถกลับไปทำงานร่วมกันได้ โดยไม่มีความรู้สึกเป็นอริต่อกัน 


ดังนั้น เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ดังกล่าว สำนักงานศาลยุติธรรม ร่วมกับศาลยุติธรรมทั่วประเทศ ได้จัดทำโครงการ ร่วมใจไกล่เกลี่ยประจำปี พ.ศ.2556 ขึ้น ในระหว่างเดือนมิถุนายน ถึงเดือนกรกฎาคม 2556 เพื่อเป็นการส่งเสริม เผยแพร่ พัฒนา และให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของบุคลากร หน่วยงานต่างๆ และประชาชนได้รับประโยชน์จากโครงการดังกล่าว นายสุนาวินกล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น