จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ไฟไหม้โกดังเก็บสายเคเบิล “ทีทีแอนด์ทีภูเก็ต”



เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2556 ร.ต.อ.อุดม เพ็ชรรัตน์ ร้อยเวร สภ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ คลังเก็บสายเคเบิลและสายโทรศัพท์ของบริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) สาขาภูเก็ต ถ.เทพกระษัตรี หมู่ที่ 4 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต ขอให้ประสานหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบด้วย 


หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งประสานไปยังหน่วยดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยสายตรวจเกาะแก้ว-ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภูเก็ต และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นอกจากนี้ยังต้องประสานไปยังเทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลตำบลรัษฎา เทศบาลตำบลศรีสุนทร เพื่อขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงเสริม 


ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่โล่งกว้าง พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในรั้วเหล็กซึ่งเป็นพื้นที่โกดังเก็บสายเคเบิล-สายเคเบิลใยแก้วและสายโทรศัพท์ไว้จำนวนมาก หน่วยผจญเพลิงได้เร่งระดมฉีดน้ำอย่างเร่งด่วน แต่ไม่สามารถระงับเพลิงได้ เนื่องจากมีลมกรรโชกแรง ประกอบกับสายเคเบิลและสายโทรศัพท์เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพราะมียางที่ห่อหุ้มซึ่งเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี 


ซึ่งเกรงว่าเพลิงจะลุกลามไปยังอาคารสำนักงานที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงและลานจอดรถกระบะของบริษัทฯ จำนวนนับสิบคัน โดยใช้เวลากว่า 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด และดับได้ในที่สุด เบื้องต้นพบสายเคเบิล-สายเคเบิลใยแก้วและสายโทรศัพท์เสียหายเป็นจำนวนมาก คาดว่ามีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท 


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ไม่มีผู้ใดอยู่ที่สำนักงานดังกล่าวเนื่องจากเป็นวันหยุด มีเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัย ในระหว่างที่กำลังดูแลความเรียบร้อย เห็นกลุ่มควันไฟนอกรั้วลานเก็บสายเคเบิล-สายเคเบิลใยแก้วและสายโทรศัพท์ทั้งเก่าและใหม่ ก่อนที่จะลุกลามอย่างรวดเร็วโดยไม่ทราบสาเหตุ 


จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เพื่อเข้าระงับเหตุดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดอาจมีกลุ่มวัยรุ่นแอบเข้ามาสูบบุหรี่แล้วทิ้งก้นบุหรี่เข้าไปในบริเวณดังกล่าว หรือไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริง และให้เจ้าหน้าตรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง 


อย่างไรก็ตามจากการสอบถามนายทรงพล เพ็งประไพ อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของบริษัทฯ กล่าวว่า บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่เก็บสายไฟหลายชนิดทั้งสายทองแดง สายไฟเบอร์ออฟติกใยแก้วนำแสงทั้งเก่าและใหม่ประมาณ 70 ดัมพ์ โดยเพลิงได้ลุกไหม้กินพื้นที่เก็บสายเคเบิ้ลไปประมาณ 80% คาดว่ามีความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น