จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตรับงบ 9.8 ล. สร้างถนนเสี่ยงแยกดาราสมุทร



เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2556 นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายธีรพร จิระรัตนากร ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงจังหวัดภูเก็ต นายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงการทางภูเก็ต นายนิมิตร เอกวานิช ประธานสภาเทศบาลตำบลวิชิต อ.เมืองภูเก็ต นายมนต์ทวี หงษ์หยก ตัวแทนบริษัทอนุภาษและบุตร จำกัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 


ลงตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างเส้นทางเลี่ยงแยกดาราสมุทร สาย ภก.4050 แยก ทล.4020- ภก.4010 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต บริเวณสามแยกซอยบางใหญ่ตัดกับถนนวิชิตสงครามก่อนถึงห้างแม็คโครภูเก็ต กับบริเวณซอยหน้าเสือด้านหลัง สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต 


ซึ่งสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดภูเก็ตได้นำเสนอเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณผ่านทางจังหวัดภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดอันดามัน เพื่อใช้เป็นเส้นทางเลี่ยงการจราจรในเส้นหลักในช่วงการก่อสร้างทางทางลอดจุดตัดบริเวณแยกดาราสมุทร รวมทั้งเพื่อเป็นทางเลี่ยงเมืองถาวรต่อไปในอนาคต


สำหรับเส้นทางสายดังกล่าว จะก่อสร้างเป็นถนน คสล. ขนาด 2 ช่องจราจร ระยะทาง 1.250 กิโลเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 9.8 ล้านบาท โดยมีจุดเริ่มต้นโครงการที่บริเวณสามแยกซอยบางใหญ่ตัดกับถนนวิชินสงคราม (ร้านเฉินหลงกุ้งกะทะ) และสิ้นสุดบริเวณซอยนาเสือ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต (ใกล้กับ สภ.วิชิต ) 


ซึ่งจะสามารถไปเชื่อมต่อกับถนนเหมืองเจ้าฟ้าได้ ทำให้สามารถเดินทางไปยังพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต และ ต.กะทู้ อ.กะทู้ ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยพื้นที่ที่ใช้ในการก่อสร้างบางส่วนเป็นทางสาธารณะเดิม และได้รับการความอนุเคราะห์ที่ดินบางส่วนจากบริษัทอนุภาษและบุตร จำกัด และภาคเอกชนรายอื่นๆ อีก 5 ราย 


นายไมตรี กล่าวถึงการสร้างถนนเลี่ยงการจราจรสายดังกล่าว ว่า สำหรับเส้นทางดังกล่าวบางส่วนเป็นทางสาธารณะเดิม และบางส่วนได้รับการอนุเคราะห์จากทางภาคเอกชนมอบพื้นที่สำหรับดำเนินการก่อสร้าง ระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร ขณะนี้ได้รับการอนุมัติงบประมาณแล้ว จำนวน 9.8 ล้านบาท คาดว่าจะก่อสร้างได้ภายในปีนี้ โดยใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 150 วัน เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ


คาดว่าจะมีรถที่เคยใช้เส้นทางหลัก คือ ถนนเจ้าฟ้าตะวันตกและถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส) ในการสัญจรไปมา หันมาใช้เส้นทางนี้ไม่ต่ำกว่า 10 % หรือประมาณ 5,000 คันต่อวัน เพื่อเดินทางไปยังพื้นที่ ต.วิชิต, ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต 


กับพื้นที่ ป่าตอง ต.กะทู้ ซึ่งจะช่วยลดความแออัดได้ค่อนข้างมาก และในอนาคตก็สามารถใช้เป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองถาวรได้ด้วย โดยมอบหมายให้สำนักงานทางหลวงชนบทเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น