จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เด็กนักเรียนร.ร.สุวรรณฯ เกิดอาการอุปทานหมู่



เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับการประสานจากศูนย์นเรนทรอันดามัน ให้ไปรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 ซึ่งมีอาการคลุ้มคลั่ง และมีการกรีดร้องหมู่ ในขณะที่ทำกิจกรรมบริเวณหน้าเสาธงโรงเรียนสุวรรณคีรีวงก์ ถนนพระบารมี ต.กะทู้ อ.กะทู้ 


หลังรับแจ้งได้รายงาน นพ.ศิริชัย ศิลปอาชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลป่าตองทราบ จากนั้นพร้อมด้วยทีมแพทย์ กุมารแพทย์ และเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต พร้อมด้วยรถพยาบาล ได้เดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าว


เมื่อไปถึงพบนักเรียนชายระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 จำนวน 22 คน เป็นชาย 1 ราย และ หญิง 21 ราย อยู่ในอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ชักดิ้นชักงอ และส่งเสียงกรีดร้องโวยวายสลับกับการร้องไห้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงได้ลำเลียงส่งห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลป่าตอง และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนมีอาการดีขึ้นตามลำดับ 


โดยได้รับไว้รักษาที่โรงพยาบาลจำนวน 3 ราย รอสังเกตอาการ 5 ราย ส่วนที่เหลือได้ส่งตัวกลับบ้านจากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักเรียนกลุ่มดังกล่าว ซึ่งศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 พึ่งกลับมาจากเข้าค่ายอบรมกลุ่มเสี่ยงยาเสพติด ในระหว่างวันที่ 26 – 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ โครงการชุมชนบ้านน้ำใส อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา 


และช่วงเช้าวันนี้ (1 ก.ค.56 ) นักเรียนได้มาเข้าแถวและที่ทำกิจกรรมหน้าเสาธงก่อนเข้าเรียนตามปกติ ในระหว่างนั้นก็เริ่มมีนักเรียนบางคนกรีดร้อง ส่งผลให้คนที่อยู่ใกล้ๆ กรีดร้องไปด้วยจนขยายวงเป็นอุปทานหมู่ จึงได้มีการประสานไปยังโรงพยาบาลป่าตอง และได้จัดส่งทีมแพทย์ กุมารแพทย์ และทีมจิตเวชมาดูแลเบื้องต้น ก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาล 


นพ.ศิริชัย ศิลปอาชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลป่าตอง กล่าวว่า อาการเด็กกลุ่มดังกล่าวที่พบ ส่วนใหญ่จะมีอาการแน่นหน้าอกและหายใจเร็ว มีอาการเกร็ง ซึ่งในการรักษาเบื้องต้น ได้ช่วยเหลือทำให้หายใจช้าลง ส่วนคนที่มีอาการหนัก จะให้ยาแวเลี่ยม เพื่อช่วยคลายความเครียด และทำให้อาการสงบลงได้ในที่สุด จนกระทั่งสามารถกลับบ้านได้ พร้อมกันนี้ทางโรงพยาบาลฯ ก็ได้ส่งทีมจิตเวชลงไปดูแลและบรรเทาทางด้านจิตใจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น