จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ตเพิ่มศักยภาพสตรีมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต



เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องจามจุรี โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน องเมือง ภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดโครงการเพิ่มศักยภาพสตรีมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2556 ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น 


โดยมีนายจีระศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายกอบจ.ภูเก็ตนายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภาอบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และผู้เข้าร่วมอบรมซึ่งเป็นมุสลิมมะจากพื้นที่ต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม 


ทั้งนี้นายจีระศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายกอบจ.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิม จึงได้จัดโครงการเพิ่มศักยภาพสตรีมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2556 เพื่อเพิ่มความรู้เกี่ยวกับสิทธิ์ หน้าที่ ภาระ และความรับผิดชอบของสตรีมุสลิม ส่งเสริมให้สตรีมี่ส่วนร่วมในการแสดงความคิดทั้งในชุมชนและสังคม รวมทั้งภาวการณ์เป็นผู้นำและผู้ตามอย่างเหมาะสม พร้อมทั้งเสริมสร้างบุคลากรภายในชุมชนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้ในด้านการพัฒนาศักยภาพ นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในการแสดงออกถึงบทบาทและหน้าที่ มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นต่อสังคม เกิดความรัก ความสามัคคีในชุมชน นำไปสู่การพัฒนาชุมชนให้เข็มแข็งอย่างยั่งยืน ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิมมากยิ่งขึ้นต่อไป 


ด้านนายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า การพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิม ถือว่าเป็นการวางรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาครอบครัว ชุมชน และประเทศชาติในอนาคตได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสตรีเป็นบุคคลที่มีความสำคัญในความสำเร็จของครอบครัว ในความเป็นผู้หญิงและความเป็นแม่ที่มีผู้รับรองว่า แม่ นั้น 


มีความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความสมบูรณ์ให้กับสมาชิกในครอบครัว เช่น บทบาทของความเป็นแม่ ก็เป็นหน้าที่อบรมสั่งสอนลูกๆ ให้ปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนของศาสนาอิสลาม และในบทบาทของภรรยาก็คอยให้กำลังใจเป็นที่ปรึกษาให้กับสามี 


ฉะนั้นจึงถือได้ว่าไม่มีเครื่องมืออะไรสำหรับการพัฒนาที่จะมีประสิทธิภาพมากไปกว่า “พลังสตรี” โครงการเพิ่มศักยภาพสตรีมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2556 นี้ ซึ่งทางอบจ.ภูเก็ตได้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดอบรมในครั้งนี้ จะอำนวยประโยชน์แก่การพัฒนาครอบครัว ชุมชน และตัวของผู้เข้ารับการอบรม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น