จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ซักซ้อมแนวทางจัดทำแผนป้องกันบรรเทาสาธารณภัย



เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องประชุมอ่าวมะขาม โรงแรมคาทีน่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการซักซ้อมแนวทางในการจัดทำแผนปฏิบัติการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ปี 2556 ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ เข้าร่วม 


นายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า มาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน 2550 กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งพื้นที่มีหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ของตน โดยมีผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งพื้นที่เป็นผู้รับผิดชอบในฐานะผู้อำนวยการท้องถิ่น 


จึงกล่าวได้ว่าแผนปฏิบัติการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขของประชาชนที่ต้องเผชิญภัยพิบัติให้สามารถฟื้นคืนวิถีชีวิตกลับสู่สภาวะปกติได้อย่างรวดเร็ว และจะนำมาซึ่งเสถียรภาพและความมั่นคงให้กับจังหวัดภูเก็ต 


สำหรับวัตถุประสงค์หลักของการดำเนินโครงการนั้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับแผนปฏิบัติการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการจัดทำแผนปฏิบัติการฯ รวมถึงอุปสรรค ปัญหาในการจัดทำแผนปฏิบัติการฯ ซึ่งในปีนี้มีแนวทางในการจัดทำซึ่งแตกต่างจากปีที่ผ่านมา 


กล่าวคือ หลังจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดประชุมคณะทำงานจัดทำแผนปฏิบัติฯ ยกร่างแผนปฏิบัติการฯ และส่งแผนปฏิบัติการฯ ให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบความสมบูรณ์แล้ว เมื่อผู้อำนวยการท้องถิ่นได้ลงนามในแผนปฏิบัติการฯ ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผนวกแผนปฏิบัติการฯ ดังกล่าว ในแผนงานโครงการด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของแผนพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามปี นายสันติ์กล่าว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น