จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ทต.ราไวย์ ร่วมกับพลังมวลชนในพื้นที่ปลูกต้นตาล



เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2556 ที่บริเวณแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานเป็นโครงการปลูกป่าต้นน้ำ กิจกรรมอนุรักษ์ต้นตาลอยู่คู่แหลมพรหมเทพ เพื่อเป็นการอนุรักษ์และฟื้นต้นตาลโตนดบริเวณแหลมพรหมเทพ 


โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าหน้าที่ กำนันผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มพลังมวลชนในพื้นที่ อาทิ กลุ่มร้านค้าชายหาดในหาน กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มเรือหางยาว กลุ่มสตรีมุสลิม เป็นต้น ผู้ประกอบโรงแรมที่พักร้านอาหาร 


นอกจากนี้ยังมีสโมสรโรตารี อันดามัน ภาค 3330 โรตารีสากลจังหวัดภูเก็ต สโมสรโรตารีบังซาร์ ภาค 3330 โรตารีสากล ประเทศมาเลเซีย ตลอดจนนักเรียนจากโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต และโรงเรียนขจรเกียรติศึกษา (นานาชาติ) ด้วยการร่วมกันปลูกต้นตาลโตนดจำนวน 95 ต้น และการโยนเมล็ดตาลโตนดอีก 500 เมล็ด 


นายอรุณ กล่าวว่า ด้วยแหลมพรหมเทพสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียของจังหวัดภูเก็ต และผู้ที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต หากไม่มาแหลมพรหมเทพก็เปรียบเสมือนยังมาไม่ถึงภูเก็ต และกิจกรรมที่จะต้องทำเมื่อมาแหลมพรหมเทพ คือ การถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกน้ำ กับการถ่ายภาพต้นตาลโตนด 


ซึ่งเป็นเสน่ห์สำคัญของแหลมพรหมเทพ จนได้รับการประชาสัมพันธ์และเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย แต่เนื่องจากปัจจุบันจำนวนของต้นตาลโตนดเริ่มลดน้อยลงด้วยหมดอายุขัยและตายไปตามกาลเวลา 


ด้วยเหตุผลดังกล่าวเทศบาลตำบลราไวย์ จึงได้มีร่วมกับกลุ่มพลังมวลชนต่างๆ ในพื้นที่ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมปลูกต้นตาลโตนดขึ้น เพื่อรณรงค์ให้เห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ต้นตาลโตนดและเพิ่มจำนวนต้นตาลโตนดให้อยู่คู่กับแหลมพรหมเทพ 


ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดภูเก็ตตลอดไป นายอรุณกล่าว และกล่าวด้วยว่า ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวบนแหลมพรหมเทพจำนวนมากนับพันคน 


ซึ่งนอกจากการเพิ่มจำนวนต้นตาลโตนดแล้ว ยังได้มีการพัฒนาปรับปรุงแหลมพรหมเทพให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น รวมถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยว โดยจัดให้มีสายตรวจ 2 ล้อ ซึ่งเป็นความร่วมมือกับทางอำเภอเมืองภูเก็ต และการติดตั้งซีซีทีวี ไม่เฉพาะบริเวณแหลมพรหมเทพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในพื้นที่ด้วย เช่น หาดราไวย์ หาดในหาน เป็นต้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น