จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต



เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องคอนเฟอเร้น ชั้น 12 โรงแรมเพิร์ล อ.เมือง ภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตหลักสูตร “การพัฒนาทักษะการเป็นหัวหน้างานในการบริหารบุคลากรด้านการท่องเที่ยว”หัวข้อ การจัดการงานบุคคล (PM) โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้า พนักงาน และตัวแทนจากสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม 


ทั้งนี้นายนเรศ ศรีนาค ประธานชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า การจัดการอบรมสัมมนาทางวิชาการหลักสูตร “การพัฒนาทักษะการเป็นหัวหน้างานในการบริหารบุคลากรด้านการท่องเที่ยว”หัวข้อ การจัดการงานบุคคล (PM) ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายบางส่วน จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ตามนโยบายของท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ที่ประสงค์ให้รายได้ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตที่ได้รับมาจากการนำส่งค่าธรรมเนียมบำรุง อบจ.ภูเก็ต จากเข้าผู้พักในโรงแรมนั้น ได้กลับไปสู่ผู้ที่มีส่วนในการจ่ายค่าธรรมเนียมให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต 


เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับขอบเขตหน้าที่ความรับผิดชอบ และกิจกรรมต่างๆ ของการบริหารงานบุคคล มีจิตสำนึกและจริยธรรมในวิชาชีพการบริหารงานบุคคล มีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและประสบการณ์ด้านการบริหารงานบุคคลระหว่างผู้เข้าอบรม และสร้างเครือข่ายเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการบริหารงานบุคคล เพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจการบริหารบุคคลอย่างถูกต้อง และนำความรู้ไปบริหารจัดการองค์กรได้อย่างถูกต้อง เป็นธรรมต่อทุกฝ่าย 


โดยหลักสูตรวิชาชีพที่อบรมนี้ได้รับการรับรองจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานและสมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย ใช้เวลาในการฝึกอบรม 9 วัน และศึกษาดูงานอีก 1 วัน โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรมจำนวน 43 ท่าน เป็นผู้อำนวยการฝ่าย, ผู้จัดการฝ่าย, หัวหน้างานในฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ และผู้บริหารฝ่ายต่างๆ ในสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญทางด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์จากส่วนกลาง และได้รับการสนับสนุนการศึกษาดูงานจากโรงแรมเลอเมอริเดียนภูเก็ตบีชรีสอร์ท ซึ่งจะส่งผลให้สถานประกอบการ มีบุคคลกรที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน บริหารสถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป 


ด้านนายสรธรรม จินดา รองนายกอบจ.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า โครงการนี้นับว่าเป็นผลดีกับสถานประกอบการ และจังหวัดภูเก็ต ซึ่งการอบรมจะเป็นการเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับขอบเขตหน้าที่ความรับผิดชอบ และกิจกรรมต่างๆ ของการบริหารงานบุคคล สร้างจิตสำนึกและจริยธรรมในวิชาชีพการบริหารงานบุคคลและนำความรู้ไปบริหารจัดการองค์กรได้อย่างถูกต้อง เป็นธรรมต่อทุกฝ่าย ซึ่งจะส่งผลให้สถานประกอบการ มีบุคลากรที่มีคุณภาพมีมาตรฐาน บริหารสถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะเป็นโยชน์ต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยว ผมขอสนับสนุน จังหวัดภูเก็ตถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและโดดเด่นอยู่ในตลาดท่องเที่ยวโลก 


จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่นักท่องเที่ยวต้องได้รับการบริการที่ดีจากบุคลากรด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว พร้อมทั้งเพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าในตลาดท่องเที่ยวทั้งใหม่และเก่าหันกลับมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น ซึ่งบุคลาการทางด้านการท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญในการให้บริการและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว แต่การให้บริการที่มีประสิทธิภาพนั้นก็ขึ้นอยู่การบริหารจัดการที่ดีของผู้ประกอบการท่องเที่ยวด้วย ซึ่งการฝึกอบรมในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านในการที่จะนำความรู้และแนวคิดที่ได้ไปประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในการทำงาน พัฒนาและเพิ่มศักยภาพของฝ่ายบริหารงานบุคลากร สามารถบริหารจัดการบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตเพิ่มสูงขึ้น และสามารถสร้างรายได้ให้อย่างยั่งยืนต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น