จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตเตรียมจัด “World of Batik เทิดไท้องค์ราชินี”



นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดจัดกิจกรรม “ภูเก็ตเทิดพระเกียรติ พระแม่แห่งแผ่นดิน” ภายใต้โครงการดังกล่าว เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ครบรอบ 81 พรรษา รวมถึงเพื่อถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และ 


เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ ซึ่งภายใต้โครงการจังหวัดภูเก็ต ได้แบ่งการจัดกิจกรรมออกเป็น 7 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมแม่ กิจกรรมเกี่ยวกับน้ำ กิจกรรมเกี่ยวกับป่า กิจกรรมด้านยาเสพติด กิจกรรมผ้า งานพิธีการและการบริการสังคม


“ในส่วนของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการกิจกรรมเกี่ยวกับผ้า ซึ่งใช้ชื่องานว่า World of Batik เทิดไท้องค์ราชินี หรือ มหกรรมภูมิปัญญาและมหกรรมนิทรรศการบาติก กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคม 2556 ณ ศูนย์การค้าโฮมเวิร์ค ภูเก็ต เพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีและเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาต่อยอดงานบาติกของจังหวัดภูเก็ต ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ” 


นายทวิชาติ กล่าวถึงกิจกรรมภายในงาน ว่า มี 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ กิจกรรมถวายเครื่องราชสักการะ และลงนามถวายพระพร กิจกรรมการเดินแฟชั่นโชว์ผ้าบาติกในคอลเลคชั่นเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่กิตติมศักดิ์ กิจกรรมการแสดงผลงานต่างที่เกี่ยวกับบาติก ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนแสดงผลงานผู้เข้าประกวดงานบาติก โซนมหกรรมนิทรรศการบาติก และโซนมหกรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นภูเก็ต โดยเป็นการบูรณาการงานร่วมกับทางสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด สำนักงานพาณิชย์จังหวัด สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดและสำนักงานเกษตรจังหวัด 


ในการคัดสรรผู้ประกอบการมาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้า การสาธิตการทำขนมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมือง การสาธิตการทำของที่ระลึกจากเดคูพาจ การสาธิตการทำบาติก การสาธิตการแกะหนังตะลุง การวาดภาพเหมือน การวาดภาพสีน้ำมัน ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ภายในงานผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถมีส่วนร่วมด้วยการทดลองทำและนำกลับไปเป็นของที่ระลึกได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวที ของนักเรียน นักศึกษาจากสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต 


อย่างไรก็ตามนายทวิชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมที่กล่าวมาข้างต้นนั้น จุดเด่นของงาน คือการประกวดลายบาติก การออกแบบตัดเย็บ และการรวบรวมผลงานของศิลปินในภูเก็ตมาจัดแสดงภายในงาน เช่น นายเฉลิม แสงจันทร์ ประธานกลุ่มคลัสเตอร์บาติกภูเก็ต, นายอภินันท์ โตวรรณเกษม จากร้านบ้านบาติก, นายวัชรินทร์ รอดนิตย์ ศิลปินภูเก็ต เป็นต้น 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น