จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

กาชาดภูเก็ตจัดเลี้ยงอาหารกลางวันผู้ต้องขัง



เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2556 ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางภาวินี อินทุสุต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการเหล่ากาชาด และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ร่วมจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน แก่ผู้ต้องขังทั้งชายและหญิง ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้ต้องขัง ร่วมให้การต้อนรับ 


นายไมตรี กล่าวภายหลังจัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้ต้องขังว่า กล่าวว่า วันนี้ทางเหล่ากาชาดจังหวัดได้นำอาหารมาเลี้ยงแก่ผู้ต้องขังทุกคนทั้งชายและหญิง ทั้งนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนได้มีกำลังใจว่ายังมีส่วนราชการและเอกชนยังให้ความสำคัญกับทุกคน แม้ว่าจะมีการดำเนินชีวิตที่ผิดพลาดไป แต่ก็สามารถกลับตัวเป็นคนดีของสังคมและอยู่ในสังคมอย่างปกติสุข เมื่อพ้นโทษออกไป และนอกจากจัดเลี้ยงอาหารกลางวันแล้วทางนายกเหล่ากาชาด ยังได้นำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นสำหรับเด็กเล็ก มอบให้กับผู้ต้องขังที่มีบุตรทุกคนด้วย 


ขณะที่นายระพินทร์ กล่าวถึงการดำเนินการในส่วนของเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ว่า เรือนจำจังหวัดภูเก็ตมีพันธกิจหลักที่สำคัญคือการควบคุมผู้ต้องขังอย่างมืออาชีพ รวมทั้งบำบัด ฟื้นฟูและแก้ไขพฤติกรรมของผู้ต้องขังอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อคืนคนดีมีคุณค่าสู่สังคม โดยมุ่งมั่นพัฒนาเป็นองค์กรพัฒนา ทรัพยากรมนุษย์ เพื่อแก้ไขฟื้นฟูผู้ต้องขัง ให้กลับตนเป็นพลเมืองดี มีสุขภาพกายและจิตที่ดีไม่หวนไปกระทำความผิดซ้ำ ได้รับการพัฒนาทักษะฝีมือในการประกอบอาชีพที่สุจริต และสามารถดำรงชีวิตในสังคมภายนอกได้อย่างปกติ โดยสังคมให้การยอมรับ 


ซึ่งเรือนจำจังหวัดภูเก็ตได้มีการฝึกอบรมหลักสูตรต่างๆ แก่ผู้ต้องขังเช่นลูกเสือเรือนจำ ยุวกาชาดเรือนจำเป็นต้น ทำให้ผู้ต้องขังอยู่ด้วยความเรียบร้อยและไม่มีปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติด และสิ่งของต้องห้ามทำให้เรือนจำจังหวัดภูเก็ตเป็นเรือนจำสีขาว แต่ปัญหาของเรือนจำจังหวัดภูเก็ตในขณะนี้คือผู้ต้องขังล้นเรือนจำ เนื่องจากเรือนจำก่อสร้างมานานและมีพื้นที่จำกัดไม่สามารถขยายได้แล้วแต่ก็ได้มีการปรับปรุงให้ผู้ต้องขังสามารถอยู่กันได้อย่างปกติ ซึ่งในอนาคตทางกรมราชทัณฑ์ได้มีแผนในการก่อสร้างเรือนจำแห่งใหม่แล้วคาดว่าจะช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น