จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2556

บริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่



เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2556 ที่บริเวณห้องประชุมชั้นล่าง ศาลาประชาคม จังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “หน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่” ซึ่งทางมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ร่วมกับมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดขึ้น 


โดยมีนายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต น.ส.สายชล ทรัพย์มากอุดม กรรมการและเลขานุการมูลนิธิโรนัลด์ฯ คณะกรรมการ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนคณะครู นักเรียน และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมจำนวนมาก 


น.ส.สายชล กล่าวว่า มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2544 โดยมูลนิธิฯ ได้ดำเนิน 3 กิจกรรม หลัก ได้แก่ กิจกรรมการสร้างห้องสันทนาการสำหรับเด็กที่ป่วยในโรงพยาบาลของรัฐบาล ซึ่งปัจจุบันมีทั้งสิ้น 27 ห้อง, บ้านพักพิงสำหรับญาติผู้ป่วยเด็กที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ปัจจุบันมี 1หลัง ที่ชั้น 6 ตึกมหิตลาธิเบศร์ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี 


และกิจกรรมโครงการหน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่ ซึ่งหน่วยรถตรวจสายตาคันนี้เป็นคันแรกของเอเชีย และคันที่ 33 ของโลก โดยได้รับความร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญ ได้แก่ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย, ห้างแว่นท็อปเจริญ, เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ตั้งแต่เปิดตัวโครงการนี้ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2551 


สำหรับการจัดโครงการ “หน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่” นี้ เนื่องจากปัจจุบันมีเด็กจำนวนมาก ไม่ทราบว่าอาการปวดศีรษะเรื้อรัง มีผลมาจากการที่เด็กมีความผิดปกติทางด้านสายตา ทำให้เด็กบางคนมีผลการเรียนที่ตกต่ำลง การออกหน่วยให้ความช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสเหล่านี้ จึงเป็นโอกาสอันดีที่เด็กจะได้รับสิ่งดีๆ มีประโยชน์ในการได้แว่นสายตาในครั้งนี้ 


โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมโครงการ โดยเด็กทุกคนจะได้มีการตรวจวัดสายตา ซึ่งจะตรวจทั้งระบบคอมพิวเตอร์ จากนั้นเมื่อมีการตรวจสุขภาพพร้อมทั้งวัดสายตาด้วยการทดลองสวนใส่แว่นขนาดต่างๆ จากนั้นทางสภากาชาดก็จะจัดส่งให้นักเรียนถึงโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนได้สวมใส่ในการเรียนหนังสือต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น