จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

พัฒนาธุรกิจการค้าภูเก็ตติวเข้มผู้ทำบัญชีและกฎหมาย



เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2556 ที่ห้องประชุมจามจุรี 1 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดการอบรมโครงการส่งเสริมความรู้สู่ผู้ประกอบการธุรกิจให้บริการ ด้านวิชาชีพบัญชีและวิชาชีพทางกฎหมาย ซึ่งทางสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีนายนิมิตร ฆังคะจิตร พัฒนาธุรกิจและการค้าจังหวัดภูเก็ต ผู้ให้บริการทางด้านบัญชี ผู้ให้บริการทางด้านกฎหมาย และลูกจ้างหรือพนักงานของกิจการที่มีบุคคลต่างด้าวร่วมลงทุน เข้าร่วม 


ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่มีกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยว และผู้ที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวได้ยื่นข้อเรียกร้องต่อทางจังหวัดภูเก็ต เกี่ยวกับการมีบุคคลต่างด้าวเข้ามาประกอบอาชีพในจังหวัดภูเก็ตโดยมิได้รับอนุญาต โดยมีบุคคลสัญชาติไทยเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุนในการดำเนินการ ซึ่งอาจเป็นการให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุนให้บุคคลต่างด้าวประกอบธุรกิจอันเป็นการหลีเลี่ยงกฎหมายไทยนั้น 


จากการปฏิบัติงานด้านการจดทะเบียนธุรกิจและการให้บริการข้อมูลทางธุรกิจของสำนักงานฯ พบว่าการจดทะเบียนธุรกิจและการใช้บริการข้อมูลทางธุรกิจของบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาประกอบธุรกิจในจังหวัดภูเก็ต จะใช้บริการผ่านทางสำนักงานให้บริการทางด้านวิชาชีพบัญชี (ผู้ทำบัญชี) หรือสำนักงานให้บริการทางด้านวิชาชีพกฎหมาย (ทนายความ) 


ซึ่งพบว่าจะมุ่งอำนวยความสะดวกแก่บุคคลหรือนักลงทุนซึ่งเป็นคนต่างด้าว โดยไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจของบุคคลต่างด้าวในประเทศไทย อาจเป็นเหตุให้การกระทำดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือหรือสนับสนุนให้บุคคลต่างด้าวประกอบธุรกิจ ซึ่งเข้าข่ายเป็นการหลีกเลี่ยงกฎหมายไทย หรือาจส่งผลกระทบให้กับผู้ประกอบธุรกิจในลักษณะเดียวกัน ซึ่งเป็นบุคคลสัญชาติไทย 


จากประเด็นปัญหาดังกล่าว ทางสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าฯ จึงได้มีการจัดอบรมโครงการส่งเสริมความรู้สู่ผู้ประกอบการธุรกิจให้บริการ ด้านวิชาชีพบัญชีและวิชาชีพทางกฎหมาย ดังกล่าว เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจผู้ประกอบธุรกิจการให้บริการแก่บุคคลต่างด้าว 


และส่งเสริมการลงทุนให้บุคคลต่างด้าวซึ่งมีความประสงค์มาลงทุนในจังหวัดภูเก็ต สามารถประกอบธุรกิจได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายไทย รวมทั้งเพื่อแก้ไขปัญหาข้อขัดแย้งในการประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น