จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

รวบแก็งค์ลักทรัพย์รายใหญ่ของกลางล้านบาท



เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2556 ที่ห้องเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชั้น 3 สภ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกจำนวนหนึ่ง นำตัวนายเอกชัย (เอก) แซ่กั้ง อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดตรัง และนายวัชระ (โจ้) เชื้อมณี อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต 


พร้อมของกลาง อาทิ โน๊ตบุ๊ค 7 ตัว คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 3 ตัว จตุคามรามเทพกว่า 100 องค์ พระเครื่องอีกหลายองค์ รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าตอนเดียว รุ่นวีโก้ หมายเลขทะเบียน บฉ-726 พังงา จำนวน 1 คัน นาฬิกา สร้อยคอ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินอื่นๆ อีกจำนวนมาก รวมมูลค่านับล้านบาท มาสอบสวนและขยายผลเพิ่มเติม 


หลังมีเจ้าทุกข์แจ้งความว่า มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ในอาคารบ้านเรือนและอาคารสำนักงานในหลายพราย และบางจุดมีกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุชัดเจน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แกะรอยจากประวัติของคนร้ายที่ก่อเหตุจนกระทั่งจับกุมได้ในที่สุด 


สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายดังกล่าว จะใช้วิธีการขับขี่รถจักรยานยนต์ตะเวนไปตามพื้นที่ต่างๆ จนกระทั่งพบเป้าหมายซึ่งจะเป็นอาคารบ้านเรือนที่พักอาศัยหรืออาคารสำนักงานที่ไม่มีคนอยู่ โดยจะใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจ เข้าไปลักทรัพย์สินสิ่งของมีค่าต่างๆ ในตัวอาคาร ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน 


จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถทำการสืบสวนและจับกุมได้เมื่อคืนที่ผ่านมา (31 ส.ค.56) โดยสามารถจับกุมนายเอกชัย แซ่กั้ง ได้ที่บริเวณบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยศักดิเดชน์ซอย 5 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต หลังจากนั้นได้ขยายผลไปจับกุม นายวัชระ เชื้อมณี อายุ 37 ปี ได้ที่อพาร์ตเมนต์อุดมสุข ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง และนำทรัพย์สินมาให้เจ้าทุกข์ตรวจสอบ ซึ่งพบว่ามีจำนวนนักสิบรายที่มาแสดงตัว และยังมีที่ไม่ได้มาแสดงตัวอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่าคนร้ายดังกล่าวเคยต้องคดีมาแล้ว 


จากการสอบถามผู้ต้องหาทราบว่า ได้ออกตระเวนลักทรัพย์สินตามอาคารบ้านเรือนต่างๆ มาระยะหนึ่งแล้ว โดยเลือกช่วงที่ปลอดคนและเลือกเฉพาะอาคาร สำนักงาน หรือบ้านเรือนที่ไม่มีคนอยู่ โดยจะใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจเข้าไปขโมยเอาทรัพย์ ซึ่งต่างคนต่างเลือกเอาทรัพย์สินที่ตัวเองต้องการโดยไม่ได้นำมาแบ่งกัน ซึ่งสิ่งของที่ขโมยมาได้นั้นไปส่งขายให้กับผู้รับซื้อขาประจำและนำเงินที่ได้ มาใช้เสพยาเสพติดและเที่ยวเตร่ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น