จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

หอการค้าภูเก็ต ร่วมภาคีต่อต้านการคอรัปชั่น



เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2556 ที่สำนักงานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หอการค้าจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดภูเก็ต สภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ และสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต ได้อ่านแถลงการณ์ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการคอรัปชั่นทุกรูปแบบ พร้อมปล่อยขบวนรถประชาสัมพันธ์และรณรงค์ต่อต้านการคอรัปชั่นไปตามพื้นที่ต่างๆ รอบตัวเมืองภูเก็ต 



โดยมีนายจรัล ส่างสาร รองประธานหอการค้า นายทวิชาติ นิลกาญจน์ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดภูเก็ต นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต นายจงรักษ์ นฤขัติพิชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต นายตัน ซีเกียง กรรมการสมาคามโรงแรมไทยภาคใต้ นายประคอง รักษ์วงศ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต นายนิมิตร ฆังคะจิตร พัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดภูเก็ต น.ส.ศุภัชชา บุญผลิต การค้าภายในจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนเครือข่ายภาคประชาชนเข้าร่วม 


นายจรัล ส่างสาร รองประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับองค์กรภาคเอกชน และหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ ประกอบด้วย หอการค้าจังหวัดภูเก็ต สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดภูเก็ต สภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานภาครัฐ อาทิ พัฒนาธุรกิจและการค้า พาณิชย์จังหวัด การค้าภายใน เป็นต้น 


ประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นทุกรูปแบบ เนื่องจากปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น หรือฉ้อราษฎร์บังหลวงเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาช้านานในสังคมไทย จนอาจกล่าวได้ว่า เป็นปรากฏการณ์ทางสังคมที่ส่งผลกระทบต่อระบบบริหารราชการไทยซึ่งกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และประเทศชาติด้วย 


ดังนั้นจึงจำเป็นที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมกันในการตรวจสอบป้องกัน และปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นให้หมดสิ้นไป ซึ่งจากสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้จำเป็นต้องมีมาตรการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น ดังนี้ 1.ดำเนินมาตรการให้ผู้กระทำการทุจริตคอรัปชั่นได้รับการลงโทษ ทั้งทางวินัย ทางปกครอง ทางแพ่ง ทางอาญา และทางภาษีอย่างเด็ดขาด 


2.รณรงค์อย่างจริงจัง เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกและค่านิยมของสังคมให้ประชาชนร่วมกันต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น 3.ส่งเสริมให้มีการรวมตัวเป็นองค์กรภาคประชาชน และส่งเสริมให้ประชาชนมีบทบาทและมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ 


4.เสริมสร้างทัศนคติและค่านิยมเกี่ยวกับความซื่อสัตย์สุจริตให้แก่เยาวชน ประชาชน และสังคมให้ตระหนักถึงภัยอันร้ายแรงและความเสียหายของการทุจริตคอรัปชั่น และ 5.ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือต่อต้านการทุจริตคดโกงทุกรูปแบบเพื่อนำประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองอย่างยั่งยืน นายจรัลกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น