จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

พบซากทารกเพศหญิงในถุงขยะในโรงคัดแยกขยะ



เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2556 ร.ต.อ.ชาญณรงค์ ประคองเกื้อ พนักงานสอบสวน สภ.กะรน อ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพนักงานคัดแยกขยะเทศบาลตำบลกะรน ถนนปฏัก ซอย 24 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ว่า พบศพเด็กทารกแรกเกิดอยู่ในถุงขยะสีดำบริเวณโรงคัดแยกขยะ ขอให้เดินทางมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ 


จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.ท.ธีรเดช จิรักษา สารวัตรสืบสวน สภ.กะรน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย บริเวณภายในโรงคัดแยกขยะเทศบาลตำบลกะรน ซึ่งคนงานกำลังทำการคัดแยกขยะอยู่ บนกองขยะเจ้าหน้าที่พบซากของทารกแรกเกิดถูกวางกองปะปนกันอยู่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบทารกเป็นเพศหญิง มีสายสะดือติดอยู่ น้ำหนักประมาณ 3,000 กรัม ตามร่างกายมีเลือดแห้งเกราะกรังติดอยู่ และสภาพศพเริ่มมีรอยเขียวเป็นจ้ำๆ เบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 วัน เจ้าหน้าที่จึงนำศพทารกดังกล่าวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป 


จากการสอบถามคนงาน ทราบว่า ขยะที่นำมารวมกันดังกล่าวมีรถเก็บขนมาจากพื้นที่ต่างๆ ในเขตเทศบาลตำบลกะรน เพื่อทำการคัดแยกก่อนที่จะส่งไปกำจัดที่โรงงานเตาเผาขยะในตัวเมืองภูเก็ต แต่ในระหว่างที่ทำการคัดแยกขยะอยู่นั้น เมื่อเปิดถุงขยะสีดำถุงหนึ่ง และเทขยะออกมา พบซากทารกหล่นออกมาด้วย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบ ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นขยะที่มาจากจุดใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ซากทารกดังกล่าวน่าจะเป็นลูกของผู้ที่ตั้งครรภ์โดยไม่พร้อม หรืออาจจะเป็นลูกของแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองที่คลอดออกมาแล้วนำทิ้งใส่ถุงดำ หรืออาจเด็กอาจจะคลอดออกมา และเสียชีวิตทันที แต่ด้วยกลัวความผิดแม่จึงเอาใส่ถุงดำทิ้งในถังขยะ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนหาข่าวเพื่อจับกุมตัวผู้ที่กระทำผิดดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น