จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2556

โครงการพัฒนาภาวะการนำองค์กรกรมสุขภาพจิต



เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2556 ที่โรงแรมภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.เมือง จ.ภูเก็ต กลุ่มงานพัฒนาทรัพยากรบุคคล กองการเจ้าหน้าที่ กรมสุขภาพจิต จัดสัมมนาโครงการพัฒนาภาวะการนำองค์กรและการสร้างความต่อเนื่องทางการบริหารและวิชาการ ให้กับข้าราชการในสังกัดกรมสุขภาพจิตทั่วประเทศ 


ในโอกาสนี้ นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ "การบริหารราชการแผ่นดินในส่วนภูมิภาคที่เป็นจังหวัดท่องเที่ยว" นอกจากนี้ยังมีนายสรรเสริญ นามพรหม ผู้อำนวยการกองเจ้าหน้าที่ ตลอดจนผู้บริหารกองการเจ้าหน้าที่เข้าร่วม 


นายสรรเสริญ นามพรหม ผู้อำนวยการกองเจ้าหน้าที่ กรมสุขภาพจิต กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรอบทิศทางการพัฒนางานสุขภาพจิตและแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 (พ.ศ.2555-2559) ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 พัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการสู่มาตรฐานสากล กลยุทธ์ที่ 5.3 พัฒนาระบบคุณภาพการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล มีแนวทางการดำเนินงานเพื่อพัฒนาระบบบริหารทรัพยากรบุคคล 


เพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์การดำเนินงานด้านสุขภาพจิต และเพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังคนด้านสุขภาพ รวมทั้งมีนโยบายกรมสุขภาพจิต ประจำปี 2556-2557 เรื่องการพัฒนาคุณภาพระบบการบริหารจัดการภาครัฐสู่มาตรฐานสากล ที่มุ่งเน้นทรัพยากรบุคคลโดยพัฒนาความเป็นมืออาชีพของบุคลากรทุกสายงาน เพื่อผลักดันความเป็นเลิศของหน่วยบริการจิตเวช 


อีกทั้งกรมสุขภาพจิตยังได้ดำเนินการขยายผลการเตรียมความพร้อมของข้าราชการในการรองรับ กับตำแหน่งสำคัญๆ ทั้งทางการบริหารและวิชาการของกรมสุขภาพจิต และเพื่อตอบสนองต่อความสำเร็จขององค์กรตามแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลกรมสุขภาพจิต พ.ศ.2554-2558 


มิติที่ 1 ความสอดคล้องเชิงยุทธศาสตร์ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาบุคลากรผู้มีศักยภาพสูงที่จำเป็นต่อภารกิจกรมสุขภาพจิต และได้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกข้าราชการเพื่อเข้าร่วมโครงการพัฒนาข้าราชการกลุ่มศักยภาพสูง (สายบริหารและวิชาการ) ณ วันที่ 9 กรกฎาคม 2556 จำนวนทั้งสิ้น 79 คน 


กองการเจ้าหน้าที่ ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลของกรมสุขภาพจิตได้จัดโครงการพัฒนาภาวะการนำองค์กรและการสร้างความต่อเนื่องทางการบริหารและวิชาการ กิจกรรมที่ 4 การพัฒนาบุคลากรกลุ่มศักยภาพสูงทางการบริหารและวิชาการขึ้น 


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการกลุ่มศักยภาพสูงทางการบริหารและวิชาการของกรมสุขภาพจิต ทั้งรุ่นเดิมและรุ่นใหม่มีโอกาสสร้างความสัมพันธ์และเครือข่ายการปฏิบัติงานร่วมกัน รวมทั้งให้ข้าราชการกลุ่มศักยภาพสูงได้มีความรู้ ความเข้าใจในการพัฒนาภาวะผู้นำ ถ่ายทอดองค์ความรู้ ทักษะ 


สมรรถนะทางด้านการบริหารทราบถึงแนวทางการบริหารเครือข่ายระบบบริการสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุข และแนวทางการปฎิรูประบบสุขภาพของกรมสุขภาพจิต รวมถึงหลักการบริหารราชการแผ่นดินในส่วนภูมิภาคที่เป็นจังหวัดสำคัญของประเทศ นายสรรเสริญกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น