จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

ไฟไหม้ห้องครัวร้านอาหารกลางเมืองป่าตอง



เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2556 ร.ต.อ.จักรพงศ์ เหลืองอ่อน พนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารฝรั่งชื่อ ”ARROI” ตั้งอยู่ภายในซอยไปรษณีย์เก่า ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ขอให้ประสานรถดับเพลิงมาฉีดน้ำสกัดเพลิงให้ด้วย หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยังหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมทั้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ


จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองป่าตองและหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ขนาด 2 ชั้น 1 คูหาตั้งอยู่ในซอย เมื่อเจ้าหน้าทีเดินทางถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่บริเวณชั้น 2 ของร้าน หน่วยดับเพลิงจึงได้ระดมฉีดน้ำเพื่อระงับเพลิงและไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงได้สงบลง 


เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่าบริเวณชั้นล่างเปิดเป็นร้านอาหารไทยและอาหารต่างชาติ มีตั้งอาหารตั้งอยู่นับสิบโต๊ะ แต่ไม่ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ ส่วนชั้นบนทำเป็นห้องครัวและห้องพักพนักงานถูกเพลิงไหม้บริเวณฝ้าเพดานและอุปกรณ์ภายในห้องครัว พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ เป็นจำนวนมาก เบื้องต้นค่าเสียหายกว่า 1 ล้านบาท 


ทั้งนี้จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พบว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากคอมเพสเซอร์ของเครื่องปรับอากาศที่ติดตั้งอยู่บริเวณระเบียงชั้น 2 ทำให้เกิดประกายไฟ จากนั้นเพลิงได้ลุกลามมาตามสายท่อของเครื่องปรับอากาศและลามไปติดกับสายไฟฟ้าที่อยู่ใต้ฝ้าเพดาน ส่งผลให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุอาจมาจากคอมเพสเซอร์ชำรุดหรือเก่า ทำให้ทำงานผิดปกติและเกิดประกายไฟขึ้น อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น