จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ตร.วิสามัญโจรอ้วนผอม ดับ 1 เจ็บ 1


เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 54 พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง สารวัตรเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสวนกลับคนคนร้ายได้รับบาดเจ็บเหมือนกัน เหตุเกิดที่ซอยเกศขวัญ ถนนปฎัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก., พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป., พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป.พ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ สว.สส. ร.ต.อ.ทวี เรืองโรจน์ รองสวป.เจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 44 เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือบรรเทาสาธารภัยเทศบาลตำบลกะรน
เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงเจ้าหน้าที่ ส.ต.อ.หัฐพร ทองขาวบัว ผบ.หมู่งานจราจรสภ.ฉลอง กำลังนั่งอยู่ข้างถนน ถูกยิงเข้าที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ เป็นการด่วน ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบกองเลือดของคนร้ายไหลเป็นทางยาวและพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยาม่าฮ่า รุ่นฟีโน่ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ขฉร-199 ภูเก็ต ของคนร้ายจอดอยู่ 1 คัน และพบปลอกกระสุน ขนาด .38 ตกอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 20 คน กระจายกำลังตรวจค้นใกล้ที่เกิดเหตุ พบรองเท้าแตะ 2 ข้าง ถูกถอดทิ้งไว้ และพบกองเลือดไหลเป็นทางยาวนองพื้น เจ้าหน้าที่ได้ติดตามคนร้าย จนทราบว่าคนร้ายได้หลบหนีเข้าไปในอพาร์ทเม้นต์ ขนาด 3 ชั้นซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้าง
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้วางกำลังล้อมสถานที่ดังกล่าว พ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ สว.สส. พร้อมพวกได้ติดตามพร้อมตะโกนเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายมอบตัว แต่ในขณะนั้นคนร้ายก็ได้ใช้ปืนยิงสวนใส่เจ้าหน้าที่อีกหลายสิบนัด เจ้าหน้าที่ก็ได้ยิงสวนกลับเข้าไป จนกระทั่งเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ก็ได้ค่อยๆ เข้าไปตรวจสอบ ปรากฏว่าพบคนร้ายนอนนิ่งอยู่ภายในอาคารดังกล่าว เมื่อเข้าตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบร่างของนายสมคิด คงถิ่น อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/3 ม.3 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นอนร้องให้ครวญครางด้วยความเจ็บปวด ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ จากการตรวจสอบพบถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .38 เข้าที่บริเวณขาด้านขวา 1 นัด มีเลือดไหลนองพื้น ตรวจสอบในกระเป๋าสะพายพบกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 35 นัด แม็กกาซีน 1 แม็กกาซี มีดพกสั้นยาวประมาณ 5 นิ้ว 1 เล่ม และพบบัตรพกประจำตัวคล้ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 ใบ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ เพื่อให้แพทย์ได้ทำการปฐมพยาบาล พร้อมทั้งควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไป
นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้พบร่างนายอดิสร ทองย่น อายุ 18 ปี สภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดคอกลม สีดำ สวมกางเกงยีนต์ขายาวสีน้ำเงิน ถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะกระสุนทะลุท้ายทอย 1 นัด หน้าท้องน้อยทะลุหลัง 1 นัด บริเวณขามีอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่ 1 กระบอก ที่เอวพกมีดปลายแหลมยาวประมาณ 5 นิ้ว 1 เล่ม เสียชีวิตคาที่ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย นำส่งรพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดต่อไป
จากการสอบถามส.ต.อ.หัฐพร ทองขาวบัว ผบ.หมู่งานจราจร สภ.ฉลอง (ผู้ได้รับาดเจ็บ) ทราบว่า ขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ตำบลกะรน ก็ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสภ.ฉลอง ว่ามีเหตุคนร้าย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีเหลือง จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ พยายามก่อเกิดเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวที่บริเวณหาดราไวย์ ต.ราไวย์ และทราบว่าคนร้ายกำลังมุ่งหน้าหลบหนีมาทางจุดชมวิว 3 อ่าว ต.กะรน ตนจึงขับรถจักรยานยนต์มาดักรอคนร้ายที่หน้าร้านอาหารต้มยำกุ้ง ต.กะรน และพบคนร้ายตำหนิรูปพรรณ ตามที่ศูนย์วิทยุแจ้ง
ตนก็ได้ไล่ขับรถจักรยานยนต์ไล่ตาม คนร้ายเร่งความเร็วหลบหนีมาหน้าพลับพลา ถนนปฎัก คนร้ายก็ตัดสินใจเลี้ยวรถกลับ ก่อนที่คนร้ายจะเลี้ยวเข้าไปยังที่เกิดเหตุ ตนก็ขับไล่ตามไป เมื่อถึงหน้าโรงแรมอาพีน่า ซึ่งเป็นซอยตัน ตนก็ขับรถขวางคนร้าย ในขณะนั้นเอง คนร้ายก็ชักอาวุธปืนยิงใส่ตน 4 นัด กระสุนถูกบริเวณเข่าด้านขวา 1 นัด เข้าด้านซ้าย 2 นัด ตนทรุดลงนองกลองกับพื้น คนร้ายยังกระหน่ำยิงใส่อีก 2 -3 นัด แต่โชคดีกระสุนไม่โดน ตนตั้งสติได้ จึงยิงสวนเข้าบริเวณขาบริเวณคนร้ายที่นั่งซ้อนท้าย จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายก็ได้จอดรถวิ่งเข้าไปใน อพาร์ทเม้นต์ ที่กำลังก่อสร้างดังกล่าว
ด้าน พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตต กล่าวว่า จากที่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบสภ.ฉลอง ซึ่งการดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเป็นไปตามขั้นตอน เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน และมีการยิงใส่เจ้าหน้าที่ด้วย ในขั้นการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงก้ว่ากันไปตามกฎหมาย ส่วนของคนร้ายนั้นเบื้องต้นเท่าที่มีการตรวจสอบประวัติพบข้อมูลว่าเกี่ยวข้องกับกระบวนการค้ายาเสพติด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น