จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กกต.ภูเก็ตติวเข้มชุดเคลื่อนที่เร็วและปราบปราม


เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2554 ที่ห้องประชุม สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธาน กกต.ประจำจังหวัดภูเก็ต มอบนโยบายแก่ชุดเคลื่อนที่เร็วและป้องปราม ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2554 จำนวน 23 นาย จากสถานีตำรวจภูธรต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต โดยมี พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ กกต.ประจำจังหวัดภูเก็ต นายสัญญา แก้วอนันต์ หัวหน้างานสืบสวนสอบสวน กกต.จังหวัดภูเก็ต และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
นายตรี กล่าวว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องปราม มีจำนวน 18 นาย และชุดเคลื่อนที่เร็วจำนวน 5 นาย จะปฏิบัติหน้าที่ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – วันที่ 5 กรกฎาคมนี้ โดยในส่วนของชุดป้องปรามนั้นจะต้องทำหน้าที่ในการร่วมกันติดตามหาข่าวการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.และผู้ที่เกี่ยวข้องว่ามีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่อย่างไร รวมถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม หากพบเห็นการกระทำผิดซึ่งหน้าก็สามารถที่จะดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที ขณะที่ชุดเคลื่อนที่เร็วนั้นจะเป็นกำลังเสริมเมื่อมีการร้องขอ หรือได้รับรายงานการทำผิดเกี่ยวกฎหมายเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำการวางตัวเป็นกลางของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานโดยจะต้องไม่มีพฤติกรรมที่ให้คุณให้โทษกับผู้สมัครหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
“เนื่องจากจะต้องปฏิบัติงานทั้งสองเขตเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ทุกนายจะต้องศึกษาข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับผู้สมัครและผู้ที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วน รวมถึงในส่วนของหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ซึ่งมีจำนวนโดยจะต้องมีการประสานข้อมูลระหว่างกัน เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นก็จะสามารถเข้าระงับเหตุได้ในทันที ทั้งในวันเลือกตั้งจริงวันที่ 3 กรกฎาคม2554 และเลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 26 มิถุนายน 2554”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น