จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เผยแพร่งานประกันสังคมต่อผู้ประกันตน


เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2554 ที่ห้องพระพิทักษ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุม โครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานประกันสังคมต่อผู้ประกันตน ครั้งที่ 3/2554 จังหวัดภูเก็ต ซึ่งฝ่ายนิเทศและโสตทัศนูปกรณ์ ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม และสำนักงานประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ผู้เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนท้องถิ่นที่อยู่ในส่วนภูมิภาคเข้าร่วม ประมาณ 200 คน
ทั้งนี้เพื่อให้นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ผู้เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนที่อยู่ในส่วนภูมิภาค มีความรู้ความเข้าใจถึงหน้าที่และสิทธิประโยชน์อันพึงมีพึงได้ตามกฎหมายประกันสังคมและกฎหมายเงินทดแทน เพื่อเป็นการสื่อสารแบบสองทาง โยให้นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ผู้เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนในส่วนภูมิภาค มีโอกาสสอบถามข้อมูลหรือปัญหาเกี่ยวกับประกันสังคม รวมทั้งรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะต่างๆ จากกลุ่มเป้าหมายโดยตรง รวมทั้งเพื่อให้สื่อมวลชนในส่วนภูมิภาคทราบและเข้าใจในหลักการของการประกันสังคม เพื่อเป็นแนวทางในการประชาสัมพันธ์แก่สมาชิกประกันสังคมและประชาชนทั่วไป
นายสงวน วงศ์สัมพันธ์สุข ประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำนักงานประกันสังคม มีภารกิจในการดำเนินการตามกฎหมาย 2 ฉบับ คือ พระราชบัญญัติเงินทดแทน พ.ศ. 2537 และพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ.2533 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2537 และ(ฉบับที่ 3) พ.ศ.2542 มีหน้าที่รับผิดชอบให้ความคุ้มครองและหลักประกันให้แก่ลูกจ้างที่ประสบอันตราย เจ็บป่วย ทุพพลภาพ หรือตาย เนื่องจากการทำงานให้นายจ้าง และให้ความคุ้งครองและหลักประกันให้แก่ผู้ประกันตนที่ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ทุพพลภาพ หรือตายอันไม่เนื่องจากการทำงาน รวมถึงการคลอดบุตร สงเคราะห์บุตร ชราภาพและว่างงาน ในสถานประกอบการที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 1 คนขึ้นไป และดำเนินการบริหารงานเสนอแนะนโยบายและแนวทางการขึ้นทะเบียนนายจ้างและผู้ประกันตน ดำเนินการเกี่ยวกับการจัดเก็บเงินสมทบ จ่ายเงินทดแทน และประโยชน์ทดแทนตามกฎหมายเงินทดแทน กฎหมายประกันสังคม และดำเนินการฟื้นฟูสมรรถภาพให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่พิการสามารถกลับเข้าทำงาน หรือสามารถประกอบอาชีพได้ตามความเหมาะสม รวมถึงดำเนินการให้บริการทางการแพทย์แก่ลุกจ้าง ผู้ประกันตนที่อยู่ในโครงการประกันสังคม
โดยสำนักงานประกันสังคมได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข่าวสาร สาระความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันสังคมและสิทธิประโยชน์ที่ลูกจ้าง ผู้ประกันตนถึงมีสิทธิได้รับจากทั้ง 2 กองทุน ทางสื่อสารมวลชนและการประชาสัมพันธ์ในลักษณะต่างๆ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สำนักงานประกันสังคม ได้มีการพัฒนาระบบการให้บริการและปรับเพิ่มสิทธิประโยชน์กองทุนเงินทดแทน กองทุนประกันสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งหวังให้นายจ้าง ลูกจ้างและผู้ประกันตนได้รับประโยชน์สูงสุดจากการประกันสังคม โยทำการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวคราวความเคลื่อนไหวต่างๆ มาตลอด ทางสื่อประเภทต่างๆ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และทัศนคติที่ดีต่อนายจ้าง ลุกจ้าง และผู้ประกันตน แต่เนื่องจากกลุ่มนายจ้าง ลุกจ้าง ผู้ประกันตนมีความแตกต่างกันในด้านปัจจัยพื้นฐาน และมีจำนวนเพิ่มขึ้นทำให้การประชาสัมพันธ์ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ นายสงวนกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น