จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ต ร่วมพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2554 ที่ห้องจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หลักสูตร “ความปลอดภัยในการทำงาน อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน” รุ่นที่ 2 โดยมีนายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต นายไกรวุฒิ คุ้มบ้าน สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต นายแพทย์หยี ยิฏฐะสิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยผู้บริหาร หัวหน้างาน จากสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 70 ท่าน เข้าร่วม
นายประเสริฐ มนต์ประสิทธิ์ ประธานชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วย อบจ.ภูเก็ต โดยนายก อบจ.ภูเก็ต มีนโยบายในการนำรายได้ของ อบจ.ภูเก็ต ที่ได้รับมาจากการนำส่งค่าธรรมเนียมบำรุง อบจ.ภูเก็ต จากเข้าผู้พักในโรงแรมกลับสู่ผู้ที่มีส่วนในการจ่ายค่าธรรมเนียมให้ อบจ.ภูเก็ต จึงได้มีการจัดงบประมาณในการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ บทบาทหน้าที่ในการบริหาร การจัดการของคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน(คปอ.) แนวทางในการป้องกันการประสบอันตรายจากการทำงาน การกำหนดนโยบาย แผนการดำเนินงาน การติดตามผลและการประเมินผล ประกอบกับกฎหมายความปลอดภัยฉบับใหม่ พ.ร.บ.ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ.2554 ซึ่งจะมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2554 นี้เป็นต้นไป ได้กำหนดให้ทุกสถานประกอบการที่มีลูกจ้าง ตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป จะต้องจัดตั้งคณะกรรมการ คปอ. ในสถานประกอบการ และกรรมการจะต้องผ่านการฝึกอบรมตามหลักสูตร “ความปลอดภัยในการทำงาน อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน” จากสถาบันฝึกอบรม หรือหน่วยฝึกอบรมที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน อันจะส่งผลให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ความเข้าใจและทักษะต่างๆ ไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับการรับรองตามกฎหมาย
ทางด้าน นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การจัดอบรมดังกล่าวจะส่งผลให้ผู้เข้ารับการอบรมนำความรู้ความเข้าใจและทักษะต่างๆ ไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับการรับรองตามที่กฎหมาย และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกำหนด ซึ่งภูเก็ตนอกจากจะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม และประเพณีแล้ว การบริการที่ดีก็เป็นจุดขายที่มีความสำคัญและมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในตลาดท่องเที่ยวโลก เพื่อสร้างความประทับใจและเกิดแรงจูงใจในเดินทางกลับมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น โดยบุคลากรทางด้านการท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญในการให้บริการและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว แต่การให้บริการที่มีประสิทธิภาพนั้น นอกจากการบริหารจัดการที่ดีจะมีความสำคัญในการบริการแล้ว การสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมของสถานประกอบการในภาคธุรกิจท่องเที่ยวก็มีความสำคัญมากเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น