จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กิจกรรมงานวันผู้บริจาคโลหิตโลก 54


เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2554 ที่ศาลาประชาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานเปิดโครงการ “เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต” เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก ประจำปี 2554 โดยมีนางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นางสาวทัศนีย์ สกุลดำรงพานิชย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย นายสุกิจ โชติเฉลิมพงษ์ ประธานฝ่ายกิจกรรม ชมรมผู้บริจาคโลหิตเพื่อสุขภาพ จังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนกิจกรรม นักเรียน นักศึกษา และผู้บริจาคโลหิต เข้าร่วม
ทั้งนี้นางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่สหพันธ์สภากาชาดสากล (International Federation of Red Cross and Red Crescent) องค์การอนามัยโลก (World Health Organization) , The International of Blood Organizations (FIODS), The International Society of Blood Transfusion (ISBT) ได้กำหนดให้วันที่ 14 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันผู้บริจาคโลหิตโลก (World Blood Donor Day) เพื่อให้เป็นวันที่ระลึกถึง ดร.คาร์ล แลนด์สไตเนอร์ ผู้ค้นพบหมู่โลหิตระบบเอบีโอ ซึ่งถือว่าเป็นการค้นพบที่มีความสำคัญยิ่งต่องานบริการโลหิตทั่วโลก จึงสมควรอย่างยิ่งที่สภากาชาดทั่วโลกจะได้ร่วมกันจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการส่งเสริมงานด้านบริการโลหิต รวมทั้งร่วมกันเป็นผู้บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจ ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ตามเจตนารมณ์ขององค์กรที่เกี่ยวข้องกับงานบริการโลหิต
“โดยปีพ.ศ.2554 ได้มีการกำหนดสโลแกนงานวันผู้บริจาคโลหิตโลก 14 มิถุนายน 2554 คือ More Blood More Life เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต เพื่อสร้างความตระหนักให้กับผู้ที่มีหน้าที่ในงานบริการโลหิตได้พัฒนาด้านสุขภาพของผู้บริจาคโลหิต ส่งเสริมให้ผู้บริจาคโลหิต บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจไม่หวังผลตอบแทนและเป็นแบบอย่างที่ดีของผู้มีสุขภาพดี เป็นผู้บริจาคโลหิตได้อย่างสม่ำเสมอ และมั่นใจได้ว่าจะมีปริมาณโลหิตที่เพียงพอกับความต้องการแม้ในกรณีเกิดภาวะฉุกเฉิน”
นางนลินี กล่าวว่า สำหรับจังหวัดภูเก็ตปีนี้เป็นนิมิตหมายใหม่ที่องค์กรที่เกี่ยวข้องกับการรับบริจาคโลหิตได้แก่ เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ธนาคารเลือด โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ภาคบริการโลหิตแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต และชมรมผู้บริจาคโลหิตแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต ได้รวมน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ร่วมกันจัดกิจกรรมวันผู้บริจาคโลหิต ประจำปี 2554 โดยกิจกรรมแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ที่ศาลาประชาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มีพิธีมอบเข็มที่ระลึกผู้บริจาคโลหิตและเกียรติบัตรหน่วยงานที่สนับสนุนกิจกรรมรับบริจาคโลหิต กับการอบรมให้ความรู้เกี่ยวการบริจาคโลหิต อวัยวะ และดวงตา และที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จ.ภูเก็ต มีการรับบริจาคโลหิต นิทรรศการการของหน่วยงานต่างๆ อาทิ การสาธิตการใช้วิทยุสมัครเล่น การปฐมพยาบาลเบื้องต้น บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น จาก รพ.มิชชั่นภูเก็ต กิจกรรมนันทนาการ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น