จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

หนองบัวลำภูโรดโชว์ภูเก็ต เจรจาธุรกิจ-จัดแสดงสินค้า


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 54 ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง ภูเก็ต นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการแสดงสินค้า เจรจาธุรกิจ และศึกษาดูงาน Road Show หนองบัวลำภู – ภูเก็ต โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนภาครัฐ/เอกชน ตลอดจนผู้ประกอบการ OTOP/SMEs จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าร่วม
นายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวรายงานว่า การจัดงานในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าตามภูมิภาค ครั้งที่ 2 (ภาคใต้) ณ จังหวัดภูเก็ต พังงา ภายใต้โครงการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย Road Show และประชาสัมพันธ์ ระหว่างวันที่ 15-18 มิ.ย.2554 ได้มีการแสดงสินค้าจากจังหวัดหนองบัวลำภูและภูเก็ต จำนวน 10 คูหา ได้แก่ ข้าวฮาง ข้าวกล้องงอก ข้าวหอมมะลิ ผ้าและผลิตภัณฑ์ ของใช้ผลิตภัณฑ์ใยบวบ ผลิตภัณฑ์อาหาร อาหารทะเล และเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและเชื่อมโยงตลาด จึงจัดให้มีกิจกรรมการเจรจาธุรกิจ Business Matching ระหว่างผู้ประกอบการจังหวัดหนองบัวลำภู จังหวัดภูเก็ต และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐและเอกชนของสองจังหวัด
ด้านนายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวภายหลังเปิดงานว่า การมาจัด Road Show ที่จังหวัดภูเก็ตก็เพื่อที่จะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าแก่ผู้ประกอบการ และทางจังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาปีละจำนวนมาก ฉะนั้นโอกาสที่จะจำหน่ายสินค้าก็คงจะมีสูง สินค้าที่เรานำมาจำหน่ายในครั้งนี้เป็นสินค้าเด่นของจังหวัดหนองบัวลำภู เช่น ข้าวฮาง ซึ่งทั่วโลกให้ความนิยม
นอกจากนี้ยังมี ผ้าไหม ผ้าทอมือ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของทางจังหวัดหนองบัวลำภู รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากใยบวบ สามารถเป็นสินค้าในเรื่องของการฟอกตัว แล้วก็รองเท้า คิดว่าหลังจากนี้ต่อไปทางผู้ประกอบการคงจะได้มีการประสานงานแล้วก็เพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้า ทำให้พี่น้องในจังหวัดหนองบัวลำภูมีรายได้เพิ่มขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
"ในส่วนของจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นเมืองเกษตรกรรม ในขณะนี้นโยบายรัฐบาลในเรื่องของการประกันรายได้ ทำให้พี่น้องที่ประกอบอาชีพทางด้านเกษตรมีรายได้เพิ่มขึ้น รายได้ต่อหัวของจังหวัดหนองบัวลำภู ในแต่ละปี ขณะนี้ประมาณ 41,050 บาท" นายวินัย กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น