จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

“ภูเก็ตอันดามันฮาลาล สืบสานวัฒนธรรม”

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2554 ที่ห้องรายา โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และรองประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ต รศ.ดร.อิสมาแอ อาลี ประธานฝ่ายกิจการฮาลาล คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และนายอิธวัฒน์ พิทักษ์คุมพล ผู้แทนท่านจุฬาราชมนตรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวจัดงาน “ภูเก็ตอันดามันฮาลาล สืบสานวัฒนธรรม นำผลิตภัณฑ์ฮาลาลไทย สู่สากล” Phuket Halal International Forum and Andaman Muslim Expo’2011(PhHIF&AMEX’2011) โดยมี คณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วม
สำหรับงาน “ภูเก็ตอันดามันฮาลาล สืบสานวัฒนธรรม นำผลิตภัณฑ์ฮาลาลไทย สู่สากล” ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับ สำนักจุฬาราชมนตรี สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ มูลนิธิสร้างเสริมสุขภาวะมุสลิม และสถาบันอาหาร ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 25 มิถุนายน 2554 ณ โรงแรมภูเก็ตเกรซแลนด์รีสอร์ท แอนด์ สปา และสวนสาธารณะสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
นายไพบูลย์ อุปติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า งานภูเก็ตอันดามันฮาลาล ประจำปี 2554 ได้แบ่งการจัดงานเป็น 2 กิจกรรม คือ กิจกรรมแรกเป็นการประชุมวิชาการนานาชาติ ในวันที่ 22 – 25 มิถุนายน 2554 ณ โรงแรมภูเก็ตเกรซแลนด์รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต และมีการบรรยายจากหน่วยงานรับรองฮาลาลจากต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้มีพี่น้องมุสลิมเกือบ 20 ประเทศจากทั่วโลกได้ ตอบรับมาร่วมประชุมสัมมนาในครั้งนี้ ในส่วนกิจกรรมที่สองเป็นงานแสดงสินค้าฮาลาลจำนวนกว่า 100 ร้าน ในระหว่างวันที่ 24 – 25 มิถุนายน 2554 ณ สวนสาธารณะสะพานหิน ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การแสดงวิถีชีวิตวัฒนธรรมอิสลาม ได้แก่ การประกอบพิธีฮัจย์ การแสดงพิธีแต่งงานแบบมุสลิม พิธีสุหนัต การอากีเกาะห์ และการแสดงบนเวที ได้แก่ การแสดงขับร้องนาซีด in-team จากประเทศมาเลเซีย ลาบานูน แฮมเมอร์ และการแสดงจากโรงเรียนมุสลิมวิทยา
ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารฮาลาลของไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยสนับสนุนผู้ผลิตในการนำเสนอขายสินค้าฮาลาลผ่านงานแสดงสินค้า และการจัดการประชุมระดับนานาชาติ โดยมีจังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนพัฒนามาตรฐานฮาลาลสินค้าและบริการ เพื่อการพัฒนาภาพรวมสินค้าและบริการของกลุ่มจังหวัดอันดามันทางภาคใต้ของประเทศ และเผยแพร่องค์ความรู้การจัดการให้ถูกต้องตามบทบัญญัติศาสนา ยกระดับและพัฒนาระบบการจัดการสินค้าฮาลาลที่จำหน่าย สร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ฮาลาลของไทย โดยนำเอาวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมมุสลิมท้องถิ่นอันดีงามในจังหวัดภูเก็ตมาเป็นสื่อในการนำเสนอ
จึงถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ประเทศไทยจะมีจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่อง นำตราฮาลาลสู่เวทีโลก และในอนาคตจะต้องผลักดันขีดความสามารถในการแข่งขันของสินค้าฮาลาลของจังหวัดภูเก็ต ทั้งในด้านการผลิตและบริการ ผ่านการรับรองฮาลาลขององค์กรศาสนาให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ในการนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวภูเก็ต และชาวจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมงานดังกล่าวในวันที่ 24-25 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ สวนสาธารณะสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น