จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ภูเก็ตจัดโรดโชว์ไปที่ปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตจัดโรดโชว์ไปประเทศจีน (Phuket Road Show to China) ระหว่างวันที่ 20 – 24 มิถุนายน 2554 เพื่อสนับสนุนการส่งเสริมการขายและการตลาดในกลุ่มนักท่องเที่ยวจากตลาดออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันผู้ซื้อแพคเกจท่องเที่ยวจากกลุ่มตลาดออนไลน์เติบโตขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด
สำหรับตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตระหว่างปี 2549 – 2553 พบว่ามีจำนวนสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในปี 2552 มีนักท่องเที่ยวเดินทางจังหวัดภูเก็ตจำนวน 71,376 คน ส่วนในปี 2553 เพิ่มขึ้นเป็น 131,109 คน โดยเพิ่มขึ้นร้อยละ 84 สาเหตุเนื่องมาจากปัจจัยบวก อาทิ ครบรอบ 35 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน การยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวจีน และภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวทำให้นักท่องเที่ยวจีนนิยมเดินทางออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น สำหรับในปี 2554 ตลาดนักท่องเที่ยวจีนมาไทยยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวอิสระที่มีการซื้อแพคเกจท่องเที่ยวผ่านบริษัทซีทริปซึ่งเป็นบริษัทออนไลน์รายใหญ่ที่สุดของจีน โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนซื้อแพคเกจท่องเที่ยวผ่านบริษัทซีทริปในปี 2554 ประมาณ 80,000 คน และร้อยละ 20 เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่มีความชื่นชอบการท่องเที่ยวทางทะเลเช่น ภูเก็ต สมุย เป็นต้น

นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า หากมองถึงโอกาสทางการตลาดของนักท่องเที่ยวชาวจีนพบว่าจังหวัดภูเก็ตมีความโดดเด่นในด้านความสวยงามของทะเลและชายหาดและเป็นแหล่งท่องเที่ยวระยะใกล้สำหรับนักท่องเที่ยวจีน ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามายังภูเก็ตอย่างต่อเนื่องในลักษณะกรุ๊ปทัวร์ หากภาคธุรกิจขยายกลุ่มตลาดออนไลน์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม FIT โดยนำเสนอสินค้าท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มดังกล่าวมากขึ้น เช่น กิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเลที่เป็นที่น่าสนใจสำหรับคนรุ่นใหม่ แหล่งที่พักที่ดึงดูดใจกลุ่มตลาดฮันนีมูน คาดว่าจังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวจีนที่มีคุณภาพในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น