จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เตือนภัยมิจฉาชีพตุ๋นเงินผ่านอินเตอร์เน็ต


นางมนทิรา เชิดชู นายด่านศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า ปัจจุบันด่านศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ต ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้วิธีการติดต่อสื่อสารจากต่างประเทศผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต และมีการพูดคุยกับหญิงไทย โดยการ แชท (Chat) ในลักษณะคบกันฉันท์เพื่อน เมื่อติดต่อกันได้สักระยะหนึ่งกลุ่มมิจฉาชีพทำทีว่าจะจัดส่งของกำนัลที่มีมูลค่าสูงมาให้ หลังจากนั้นผู้เสียหายก็ได้รับการติดต่อทาง E-mail หรือทางโทรศัพท์จากกลุ่มมิจฉาชีพว่าให้โอนเงินเข้าบัญชี เพื่อเป็นค่าภาษีอากร สำหรับการออกของที่ด่านศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ต
นอกจากนี้ยังมีกรณีที่ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาแอบอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ตกักตัวไว้ เนื่องจากนำเงินดอลล่าห์เข้ามาเกินกว่ากำหนด จึงขอให้โอนเงินเข้าบัญชีเพื่อเป็นค่าประกันตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดแล้วไม่มีตัวตนของบุคคลหรือเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งในส่วนของผู้เสียหายนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ไปแจ้งความไว้ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว
นางมนทิรา กล่าวว่า พฤติกรรมต่างๆ ดังกล่าวถือเป็นการหลอกลวงของมิจฉาชีพ เนื่องจากการเสียภาษี หรือค่าปรับต่างๆ จะต้องมาดำเนินการที่ศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ตเท่านั้น ไม่มีการเรียกเก็บหรือเรียกผ่านโดยให้โอนเงินเข้าบัญชี ดังนั้นหากผู้ใดพบเห็นผู้ที่มีพฤติกรรมดังกล่าวหรือเข้าข่ายสงสัยว่าจะเป็นการหลอกลวง โปรดอย่าหลงเชื่อ และให้ตรวจสอบข้อมูลจากท่าอากาศยานภูเก็ต ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 076-327435

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น