จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ผู้การรับพบ ตร.มีพฤติกรรมไม่เป็นกลาง


พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงการปล่อยแถวระดมกวาดล้างเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต ว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการในห้วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – วันที่ 13 มิถุนายนนี้ โดยมีเป้าหมายตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้งเรื่องของอาวุธปืน อาวุธปืนสงคราม วัตถุระเบิด มือปืนรับจ้าง ผู้มีอิทธิพล คดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ การจับกุมคดีค้างเก่า ตลอดจนเรื่องของยาเสพติด ซึ่งจะส่งผลต่อพรรคการเมือง ผู้สมัคร ส.ส. และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงการตรวจสอบการทำลายป้ายหาเสียงต่างๆ
“นอกจากการปล่อยแถวระดมกวาดล้างแล้ว ยังได้มีการจัดประชุมข้าราชการตำรวจที่จะต้องปฎิบัติงานเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมอำนวยการรักษาความปลอดภัยในช่วงการเลือกตั้ง ซึ่งใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 1,009 นาย สิ่งสำคัญที่เน้นย้ำเป็นพิเศษ ได้แก่ การวางตัวเป็นกลาง โดยจะต้องไม่มีพฤติกรรมในการให้คุณให้โทษหรือเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมือง ผู้สมัครหรือผู้ที่เกี่ยวข้องรายใดรายหนึ่ง เพราะหากมีการตรวจสอบและพบว่ามีการทำผิดจริงก็จะมีโทษทั้งทางวินัยและปกครอง”
พล.ต.ต.พิกัด กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมายังไม่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการหรือลายลักษณ์อักษรผ่านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่จะมีการแจ้งไว้เป็นหลักฐานเกี่ยวกับการทำลายป้ายหาเสียง นอกจากนี้ยังมีการแจ้งผ่านทางโทรศัพท์เกี่ยวกับการซื้อสิทธิขายเสียง และการวางตัวไม่เป็นกลางของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ในลักษณะของการพูดจาไม่ระวังในที่สาธารณะและก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง
อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต. พิกัด กล่าวด้วยว่า สำหรับการปล่อยแถวระดมกวาดล้างในช่วงที่ผ่านมา สามารถจับกุมอาวุธปืนได้รวมแล้วประมาณ 30 กระบอก และยาเสพติดประมาณ 240 ราย โดยพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษจะเป็นพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการซื้อสิทธิ การขายและการทำลายป้ายหาเสียง แม้ว่าการติดตามจับกุมจะเป็นเรื่องค่อนข้างยากก็ตาม เพราะขณะนี้มีกระแสข่าวค่อนข้างมากจึงต้องมีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ และได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายอื่นๆ ที่ลงมาทำงานในพื้นที่ด้วย เช่น ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น