จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ผบช.ภ.8 ตามคดีปล้นทอง 261 บาทที่ภูเก็ต


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ใช้อาวุธปืนปลอมปล้นร้านทองธเนศ 2 ตั้งอยู่เลขที่ 28 ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ทองรูปพรรณ และทองคำแท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 261 บาท มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท โดยมีพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.โชติ ชิตไชย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมชี้แจงรายละเอียดความคืบหน้าของคดี
พ.ต.อ.โชติ ชิตไชย ผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต ได้กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตร่วมกับตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ตั้งชุดออกติดตามคนร้าย 2 ชุดหลัก คือ ชุดสืบสวนของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ทำการสืบสวนพยานหลักฐานต่างๆ ในส่วนของที่พัก กับชุดสืบสวนของตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ทำการสืบสวนบริเวณจุดเกิดเหตุและที่มีการทิ้งรถไว้ จากการสืบสวนพบว่า รถที่คนร้ายใช้นั้นอยู่ในพื้นที่ป่าตอง ได้ไปสอบถามผู้ให้ยืมรถทราบว่าคนร้ายชื่อ เอก แต่ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง มาจาก จ.สุราษฎร์ธานี โดยก่อนที่จะเกิดเหตุได้เคยเข้ามาพักที่เกสเฮาส์แล้ว 2 ครั้งๆ ละ ประมาณ 3 – 4 วัน ในครั้งนี้มาพักได้เพียง 1 วันแล้วก่อเหตุ นอกจากนี้ยังมีการติดตามความเคลื่อนไหวของคนร้ายจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้าน พบว่าก่อนเกิดเหตุนั้นได้ขับรถจักรยายนต์มาวนดูก่อนแล้วประมาณ 10 ครั้ง และได้มีการตรวจสอบเส้นทางการใช้รถของคนร้ายจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมด้วย โดยขณะนี้ได้มีการส่งลายนิ้วมือแฝงไปทำการตรวจสอบที่กองพิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่างรอผล ขณะเดียวกันก็ได้มีการออกหมายจับไปเรียบร้อยแล้ว
ด้านพล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 8 ไม่ได้ละเลยกับคดีที่เกิดขึ้น โดยได้มีการประชุมร่วมกับทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตผ่านทางวีดีโอคอนเฟอร์เร้นมาตั้งแต่วันเกิดเหตุ พร้อมกับจัดชุดเจ้าหน้าที่สืบสวนภาค 8 ร่วมติดตามสืบหาตัวคนร้ายตามที่มีการระบุแหล่งที่พักอาศัยไม่ว่าจะเป็นที่ จ.สุราษฎร์ธานี หรือ จ.ชุมพร
อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบเพียงแต่ชื่อเล่น ดังนั้นคงต้องอาศัยการชี้เบาะแสจากพี่น้องประชาชน โดยทางเจ้าของร้านได้ประกาศให้รางวัลหากสามารถจับกุมคนร้ายได้เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท และหากได้ทองรูปพรรณกลับมาด้วยก็จะมีการให้เปอร์เซ็นต์อีกส่วนหนึ่งด้วย ซึ่งหากผู้ใดพบเห็นคนร้ายที่มีตำหนิตามที่ได้เผยแพร่ตามสื่อต่างๆ สามารถแจ้งได้ที่ พ.ต.อ. โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ 081-9702523 หรือ พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ 081-6773671 หรือหมายเลขโทรศัพท์ของตน 081-9780099 พล.ต.ท.ก่อเกียรติกล่าว และยืนยันว่าตำรวจภาค 8 ไม่ได้ละเลยในเรื่องนี้มีการติดต่อประสานกับทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตอย่างใกล้ชิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น