จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ทูตเกาหลีนำเมือง geojae เป็นเมืองพี่เมืองน้อง


เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2554 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต Mr.Chung Hae-moon เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ เข้าพบนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อพบปะหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันใหม่มากขึ้นทั้งเรื่องการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ตลอดจนเรื่องอื่นๆ
Mr.Chung Hae-moon กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากนานาประเทศ เนื่องจากความสวยงามของธรรมชาติหาดทรายชายทะเล และอัธยาศัยน้ำใจอันดีงาม โดยในส่วนของนักท่องเที่ยวเกาหลีที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวแต่ละปีจะมีเป็นจำนวนมาก และมีชาวเกาหลีจำนวนหนึ่งที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ตด้วย เห็นได้จากจำนวนเที่ยวบินที่เข้ามาภูเก็ตก็มีเป็นจำนวนมากเช่นกัน และที่ผ่านมาคนเกาหลีที่เข้ามาภูเก็ตก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี จนไม่มีอะไรร้ายแรง โดยเฉพาะการประสานงานผ่านทางคุณทศพร เทพบุตร กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารรัฐเกาหลี ประจำจังหวัดภูเก็ต ประกอบกับประเทศสาธารณรัฐเกาหลีและประเทศไทยมีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกันมาเป็นเวลานาน และเชื่อว่าความสัมพันธ์ต่างๆ จะดีขึ้นตามลำดับ
อย่างไรก็ตามสาธารณรัฐเกาหลีมีเมืองที่มีลักษณะคล้ายกับภูเก็ต คือ geojae เป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ นอกจากความเป็นเกาะแล้วยังเป็นเมืองท่าสำคัญที่มีชื่อเสียงด้านการต่อเรือ และเป็นเมืองด้านวิศวกรรมการผลิต เช่น ซัมซุง แดวู เป็นต้น และน่าจะสามารถพัฒนาเป็นเมืองพี่เมืองน้องได้ในอนาคต Mr.Chung Hae-moon กล่าว และกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ได้มีการหารือกับทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาของไทย ในการที่จะจัดส่งครูสอนภาษาเกาหลีจำนวน 54 คน มาประจำโรงเรียนที่มีการสอนภาษาเกาหลีในประเทศไทยซึ่งมีอยู่ประมาณ 59 แห่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการคัดเลือกว่าจะเป็นที่ใดบ้าง
ขณะที่นายตรี กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีความยินดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศอยู่แล้ว และสำหรับนักท่องเที่ยวเกาหลีที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตนับว่ามีจำนวนมากเป็นลำดับต้นๆ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันให้ดียิ่งๆ ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น