จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554

นัดพบแรงงานและมหกรรมอาชีพจังหวัดภูเก็ต


เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2554 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “นัดพบแรงงานและมหกรรมอาชีพจังหวัดภูเก็ต” ซึ่งทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง ได้มีโอกาสสมัครงานและเข้ารับการสัมภาษณ์งานโดยตรง โดยมีนายนภดล พลอยอยู่ดี จัดหางานจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนสถานประกอบการต่างๆ เข้าร่วมรับสมัครงานจำนวนกว่า 80 บริษัท มีตำแหน่งงานว่างกว่า 3,000 ตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมีการสาธิตอาชีพอิสระกว่า 30 อาชีพ ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักเรียน นักศึกษา ผู้ว่างงาน และผู้ถูกเลิกจ้างเป็นจำนวนมาก
นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตมีการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจภาคบริการและการท่องเที่ยว ทำให้มีนักลงทุนเข้ามาลงทุนลงทุนเพิ่มขึ้นทุกปี ส่งผลให้มีความต้องการด้านแรงงานในทุกระดับเป็นจำนวนมาก ซึ่งแรงงานที่มีอยู่ในจังหวัดมีไม่เพียงพอ จึงมีประชาชน คนหางานจากต่างถิ่นเคลื่อนย้ายเข้ามาทำงานในจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมากเช่นกัน
ดังนั้นการจัดงานนัดพบแรงงานและมหกรรมอาชีพจังหวัดภูเก็ต จึงเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญและเป็นประโยชน์กับนายจ้าง/สถานประกอบการ คนหางาน นักเรียน นักศึกษาที่จบการศึกษาใหม่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงานทั้งในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ได้มีโอกาสสมัครงานกับนายจ้างโดยตรงและนายจ้างจะได้คัดเลือกพนักงานได้ตรงตามความต้องการ ในครั้งนี้มีสถานประกอบการเข้าร่วมกว่า 80 บริษัท และมีตำแหน่งงานว่างกว่า 3,000 อัตรา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระ มีการสาธิตและฝึกปฏิบัติจริงในแต่ละอาชีพ ที่น่าสนใจกว่า 30 อาชีพ ซึ่งเป็นการเพิ่มความรู้และทักษะในการนำไปประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัวต่อไปด้วย นายวีระวัฒน์กล่าว
อย่างไรก็ตามนายวีระวัฒน์ กล่าวว่า เนื่องจากมีการพบกันโดยตรงระหว่างผู้ประกอบการกับผู้สมัครงานจึงหวังว่าจะมีผู้สมัครงานจำนวนไม่น้อยจะได้รับการบรรจุเข้าทำงานทันที ซึ่งนอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการและตอบสนองต่อนโยบายการแก้ปัญหาการว่างงานของรัฐบาลแล้ว ยังเป็นแนวทางและมาตรการของจังหวัดภูเก็ตในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานของผู้ประกอบการ โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น