จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พบศพชาวต่างชาติใส่ชุดว่ายน้ำลอยเกยตื่นเกาะมะลิ


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 54 ร.ต.ท.เอกชัย ศิริ ร้อยเวร สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวประมงว่า ได้มีศพลอยอยู่ในทะเลน่าจะลอยไปเกยตื้นที่ที่เกาะมะลิ ห่างจากท่าเรือบ้านแหลมหิน ต.กาะแก้ว อ.เมือง ภูเก็ตไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 5 ไมล์ทะเล ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รอง.ผกก.สส.พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง.ผกก.ป.พ.ต.ท.วิจักษณ์ ตารมย์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สายตรวจเกาะแก้ว ตำรวจวิทยาการ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตลงเรือหางยาวจากท่าเรือแหลมหินไปตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก็ได้รับแจ้งจากชาวประมงว่า ศพดังกล่าว ได้ถูกคลื่นซัดไปเกยตื้นที่บริเวณชายหาดของเกาะมะลิแล้ว สำหรับเกาะมะลิ เป็นเกาะที่ไม่มีผู้ใดอาศัยและไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยว เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึง ก็พบว่าศพผู้หญิงชาวต่างชาติ แต่ไม่ทราบสัญชาติ อายุระหว่าง 40 – 45 ปี ผมสีทองสั้น สูงราว 165 ซม.สวมชุดว่ายน้ำแบบเต็มตัวสีเขียวลายดอกไม้ลอยเกยชายหาด โดยท่อนบนชุดว่ายน้ำลงมากองที่หน้าท้อง จากการตรวจสอบบริเวณหน้าผากมีรอยเขียวช้ำและบริเวณคิ้วซ้ายมีแผลแตกคล้ายถูกของแข็งตีหรือกระแทกกับของแข็ง ตามร่างกายทั่วไปไม่พบบาดแผล ส่วนบริเวณอวัยวะเพศไม่พบร่องรอยการข่มขืนหรือน้ำอสุจิ ไม่มีหลักฐานว่าผู้ตายเป็นใคร สัญชาติใดและมาจากที่ใด สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชม.

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้เก็บหลักฐานตามร่างกายผู้ตายกลับไปตรวจพิสูจน์ จากนั้นได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำศพกลับขึ้นฝั่งที่ท่าเรือบ้านแหลมหงา ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ตเพื่อให้แพทย์ รพ.วชิระภูเก็ตชันสูตรอย่างละเอียด พร้อมทั้งหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมกับประสานไปยัง สภ.ต่างๆ เพื่อตรวจสอบคนหายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น