จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ดึงพลเมืองอาสาร่วมเฝ้าระวังการเลือกตั้ง ส.ส.


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2554 ที่ห้องประชุมโรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรีอัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการพลเมืองอาสาพัฒนาประชาธิปไตย ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อพัฒนาพลเมืองอาสาพัฒนาประชาธิปไตยให้มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทำหน้าที่เป็นแกนนำในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์และช่วยเหลือการปฏิบัติงานของสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดภูเก็ต และสามารถสร้างเครือข่ายพลเมืองอาสาพัฒนาประชาธิปไตยในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ในอัตรา 1:10 โดยมีพลเมืองอาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตยในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม
นายตรี กล่าวว่า แนวคิดเรื่องพลเมืองอาสาพัฒนาประชาธิปไตยเกิดขึ้นเพื่อต้องการพัฒนาจิตสำนึกในความเป็นสมาชิกของรัฐ โดยอาศัยกระบวนการเรียนรู้และกระบวนการการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน ตลอดจนช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับทางเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบการซื้อสิทธิขายเสียงซึ่งขณะนี้มีกระแสข่าวค่อนข้างหนาหู ทั้งการออกหวยผู้แทนและการเก็บบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งหากพลเมืองอาสาพัฒนาประชาธิปไตยพบสิ่งผิดปกติก็สามารถแจ้งมายังกกต.ได้ทันที โดยในส่วนของ กกต.นั้นได้มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วและชุดป้องปรามพร้อมที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบทันทีเมื่อมีการแจ้งเบาะแสเข้ามา
“นอกจากการแจ้งเบาแสะการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งเป็นอีกหน้าที่ของพลเมืองอาสาพัฒนาประชาธิปไตยที่จะต้องดำเนินการร่วมกับ กกต.เพื่อให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้ได้มากที่สุด และเลือกตั้ง ส.ส.ของภูเก็ตครั้งนี้ได้ตั้งเป้าหมายการใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่า 70 % โดยการเลือกตั้ง ส.ส. และส.ว.ที่ผ่านมามีผู้ใช้สิทธิมากกว่า 70%” นายตรี กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น