จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เปิดสำนักงานตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต


เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 54 ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2(ภูเก็ต) กองบังคับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เลขที่ 327 ถนนเยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา(ป.กก.) เป็นประธานในพิธีเปิดสถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่หน่วยงาน บุคคล ที่ให้การสนับสนุนงานตำรวจท่องเที่ยว ด้วยมี นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางธันยรัศมิ์ อัจฉริยะฉาย ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยว วุฒิสภา นายปกรณ์ รัตนพัทย์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ เอกชน ตลอดจนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธี
ทั้งนี้นายสมบัติ กล่าวว่า กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เป็นหน่วยงานที่สำคัญภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีภารกิจหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ที่ผ่านมาตำรวจท่องเที่ยวได้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมจนเป็นที่รู้จัก และได้รับความไว้วางใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ และนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
นายสมบัติ กล่าวอีกว่าจังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดที่มีความสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ที่มีชื่อเสียง และมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวปีละประมาณ 4 – 6 ล้านคน สร้างรายได้ให้จังหวัดภูเก็ต และประเทศไทยปีละประมาณ 90,000 – 110,000 ล้านบาท ประชากรจังหวัดภูเก็ตมีรายได้เฉลี่ยจากการท่องเที่ยวประมาณ 2.06 หมื่นบาทต่อคนต่อปี อันเป็นการสร้างรายได้ที่สำคัญให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนในการก่อสร้างอาคารที่ทำการถาวรของสถานีตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต แห่งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และได้รับความไว้วางใจในการให้บริการดูแลอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติได้ดียิ่งขึ้น อันเป็นการส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่มั่นหมายจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก จะต้องมีการสร้างความเชื่อมั่น ความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอันดับแรก
“กลุ่มท่องเที่ยวอันดามันโดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต เป็นกลุ่มที่ทำรายได้จากการท่องเที่ยวให้ประเทศไทย เป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ ใกล้เคียงกับกรุงเทพมหานคร มีแนวโน้มการเติบโตดีมาโดยตลอด จากนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มยุโรป รัสเซีย จีน กลุ่มเอเชียตะวันออก มาเลเซีย และสิงคโปร์ คาดว่าจะมีการขยายตัวต่อเนื่อง 7-10 เปอร์เซ็นต์ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จะมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยจะมาเที่ยวกลุ่มอันดามันเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากปัจจัยด้านแหล่งท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม มีการเดินทางที่สะดวกสบาย มีที่พักที่ได้มาตรฐานระดับโลก และที่สำคัญ มีความปลอดภัยที่เป็นเลิศจากทางจังหวัด ที่พร้อมคอยช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมงด้วย” นายสมบัติ กล่าวและว่า
“ในอนาคต กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและรัฐบาลไทย เตรียมส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวและการกีฬาของจังหวัดภูเก็ต ในระดับนานาชาติ ทั้งการวางแผนจัดสร้างศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติ และการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ในปี 2014 ด้วยปัจจัยเหล่านี้นับว่า การสร้างสรรค์ความเชื่อมั่น ที่เน้นเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยว และแข่งขันกีฬา จึงต้องเป็นอันดับแรกของจังหวัดภูเก็ตไปโดยปริยายและต้องดำเนินการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในเชิงบูรณาการต่อไป”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น