จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2554

จอมอึดรัสเซีย คว้าแชมป์ลากูน่ามาราธอน


เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 54 ที่บริเวณทางเข้าโรงแรม ลากูน่า บีชรีสอร์ท นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตมาราธอนนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน โดยมีนักวิ่งกว่า 5,000 คน จาก 45 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันซึ่งแบ่งเป็นประเภท มาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน วิ่ง 10.5 กิโลเมตร เดิน – วิ่งการกุศล 5 กิโลเมตร และวิ่งยุวชน 2 กิโลเมตร
โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า นักวิ่งปอดเหล็กจากรัสเซีย เชเวลอฟ คุดยาคอฟ คว้าแชมป์ลากูน่าภูเก็ตมารอนนานาชาติปีล่าสุด เจ้าของสถิติใหม่ 2 ชั่วโมง 33 นาที 51วินาที คุดยาคอฟ นักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์วัย 22 ปี จากรัสเซีย ชนะเลิศการแข่งขันประเภทมาราธอนพร้อมทำลายสถิติเดิมของแชมป์เก่าจากประเทศไทยอย่างชาคริต บุญคงในปีที่แล้วที่ทำไว้ 2 ชั่วโมง 40 นาที 8 วินาที โดยคุดยาคอฟทำเวลาได้ดีกว่าถึง 7 นาที และทิ้งห่างรองอันดับหนึ่ง คริสโตเฟอร์ พอลเลตต์ ชาวอเมริกันที่วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 51 นาที 24 วินาที ถึง17 นาที ตามด้วยรองอันดับสอง เล็กคำ กระหลัดหลวง นักวิ่งปอดเหล็กจากไทยที่วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 54 นาที 31 วินาที
สำหรับคุดยาคอฟ นักวิ่งแชมป์คนล่าสุดนั้นมาจาก Khabarovsk เมืองในแถบสายรถไฟทรานไซบีเรียที่มีอุณหภูมิหนาวติดลบถึง 30 องศาเซลเซียส เคยลงแข่งขันมาราธอนมาแล้วหลายรายการในรัสเซีย ยุโรปและอินเดีย แต่การแข่งขันมาราธอนในประเทศไทยครั้งแรกของเขานี้เป็นอีกหนึ่งรายการที่ท้าทายความสามารถของเขามาก เขาลงมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกและทันทีที่มาถึงลากูน่าภูเก็ตในบ่ายวันเสาร์ก็ตรงเข้าสมัครก่อนโต๊ะรับสมัครปิดทำการเพียงไม่กี่นาที
ส่วนการวิ่งมาราธอนประเภทหญิง นักวิ่งสาวจากฟินแลนด์ มารี คูรีย์ เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกโดยทำเวลา 3 ชั่วโมง 30 นาที 46 วินาที ตามมาด้วยโมร่า โลเว่ จากสหราชอาณาจักร ที่ทำเวลา 3 ชั่วโมง 39 นาที 07 วินาที และอันดับสามแอนเจล่า สตีเฟน จากประเทศออสเตรเลีย ทำเวลา 3 ชั่วโมง 42 นาที 45 วินาที ส่วนนักวิ่งหญิงจากไทยที่ทำเวลาได้ดีที่สุดคือ ประทีป ธงชัย เข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 10 ทำเวลา 4 ชั่วโมง 3 นาที
เพื่อตอกย้ำถึงความสนุกสนาน การแข่งขันมาราธอนในปีนี้ได้ร่วมต้อนรับ มาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงชื่อดังที่เข้ามาสร้างสีสันในการวิ่ง ด้วยการลงแข่งขันในประเภทวิ่งการกุศล 5 กิโลเมตร ร่วมกับเด็กๆจากโรงเรียนบ้านคลองไม้แดง จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี และออกรับบริจาคเพื่อสมทบทุนในการซ่อมแซมและต่อเติมโรงเรียนที่ได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติ โดยเป็นส่วนหนึ่งในการริเริ่มโครงการพัฒนาโรงเรียนท้องถิ่นอย่างยั่งยืนของลากูน่าภูเก็ตอีกด้วย
นอกเหนือจากมาริโอ้ เมาเร่อแล้วยังมีไฮไลท์เด็ดจากซูปเปอร์สตาร์จากเวทีแข่งขันเรียลลิตี้ลดน้ำหนักชื่อดัง เอเชีย บิ๊กเกสต์ ลูสเซอร์ อย่างอธิคม ลักษณประณัย พิชารัชช์ พันธุ์ถาวรนาวิน และสก็อต ฮานน่าห์ ที่ลดน้ำหนักรวมกันแล้วได้มากกว่า 150 กิโลกรัม เข้าร่วมแข่งขันในประเภทฮาล์ฟมาราธอนอีกด้วย โดยคุณอธิคม ทำเวลา 2 ชั่วโมง 36 นาที 39 วินาที คุณพิชารัชช์ ทำเวลาที่ 2 ชั่วโมง 40 นาที 6 วินาทีและคุณสก็อต ทำเวลา 3 ชั่วโมง 14 นาที 27 วินาที ทั้งสามกล่าวว่าการแข่งขันมาราธอนในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างความฟิตให้ร่างกายรูปแบบใหม่สำหรับพวกเขาเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น