จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กาชาดให้ความรู้รับบริจาคโลหิต – อวัยวะ


เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลาประชาคม อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ประธานเปิดการฝึกอบรม โครงการ “อิ่มบุญผู้ใหญ่ สุขใจผู้รับ” นพ.ก้องเกียรติ เกษเพ็ชร์ ประธานชมรมโลหิตหมู่พิเศษ จ.ภูเก็ต, นายแพทย์นพพล ธาดากุล, แพทย์หญิงเขมวรรณ เวทยไวกูรณ์, นายบัณฑิต สันติกุล, นายชัยรัตน์ เจียสกุล คณะกรรมการ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จ.ภูเก็ต กว่า 100 คน เข้าร่วม
นางวิภาพรรณ คูสุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากภารกิจหลักของเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นอกเหนือจากงานด้านบรรเทาทุกข์และสังคมสงเคราะห์ คือ งานด้านการรับบริจาคโลหิต รับบริจาคดวงตาและอวัยวะ เพื่อการช่วยเหลือผู้ป่วย ซึ่งจะต้องขอรับบริจาคจากผู้มีจิตกุศล โดยที่ผ่านมาเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ได้ออกหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาค ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวมีความจำเป็นที่จะต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องการรับบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะ
ดังนั้นเหล่ากาชาดจึงได้จัดอบรมโครงการ อิ่มบุญผู้ให้ สุขใจผู้รับ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับงานรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ ให้แก่กรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาด อาสาสมัครสภากาชาดไทย และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เพื่อเพิ่มศักยภาพให้แก่บุคลากรในหน่วยงานและพร้อมที่จะประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปเห็นความสำคัญของการบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะ เพื่อให้การดำเนินงานของเหล่ากาชาด เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และเพื่อจัดกิจกรรมเนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก นางวิภาพรรณ กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น