จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ต สนับสนุนกองทุนสวัสดิการ 18 ชุมชน



เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2554 ที่ห้องประชุมสภา อบจ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสวัสดิการชุมชน โดยมี นายจิรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย คณะกรรมการจากท้องถิ่นต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตทั้ง 18 ชุมชน เข้าร่วม
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดแรกของประเทศไทย ที่ได้สร้างกองทุนสวัสดิการชุมชนขึ้นมาครบทั้ง 18 แห่ง ซึ่งในการนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ก็ได้จัดตั้งงบประมาณสนับสนุนให้กองทุนสวัสดิการชุมชน กองทุนละ 2 แสนบาท เพื่อให้กองทุนสวัสดิการชุมชนมีความเข้มแข็ง และสามารถไปช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ และผู้พิการในชุมชนต่างๆ ได้ ทั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกสำหรับประเทศไทย ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้สนับสนุนกิจกรรมกองทุนสวัสดิการชุมชน
นอกจากนั้นแล้ว การประชุมในครั้งนี้ ยังได้มีการหารือเรื่องการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในกรุงเทพฯ ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพในการจัดส่งอาหารเพื่อดูแลพี่น้องในเขตพื้นที่คลองสามวา โดยจิตอาสาของกองทุนสวัสดิการชุมชนทั้ง 18 แห่ง จะจัดเวรเพื่อไปร่วมทำอาหารในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ ครัวรัฐบาล(ชาวภูเก็ต) ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ตด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น