จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ลอยกระทงสะพานหินภูเก็ตคึกคัก



เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 พฤศจิกายน 2554 ได้มีขบวนแห่กระทง เนื่องในงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2554 ที่ทางเทศบาลนครภูเก็ต จัดขึ้น โดยขบวนได้เคลื่อนออกจากหน้าสำนักงานเทศบาลนครภูเก็ตตรงไปยังสะพานหิน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานประเพณีลอยกระทง
ทั้งนี้ในขบวนแห่กระทง มีคณะครู นักเรียน คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ตลอดจนพนักงานเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมมาในขบวนแห่ ซึ่งริ้วขบวนเป็นไปอย่างสวยงาม ผู้ที่ร่วมมาในขบวนส่วนใหญ่แต่งกายด้วยชุดไทยหรือชุดที่แสดงออกถึงความเป็นไทย และได้ถือกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติร่วมมาในขบวนด้วย เพื่อนำไปร่วมพิธีลอยกระทง ณ บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต
ขณะที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานประเพณีลอยกระทง มีประชาชนภูเก็ต นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาร่วมงานพิธีลอยกระทงเป็นจำนวนมาก ภายในงานมีการแสดงบนเวทีของนักเรียน และมีพิธีเปิดงานลอยกระทง โดยนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน มีนายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นางวิภาพรรณ คูสุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ฝ่ายบริหาร หัวหน้าส่วนราชการสมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมในพิธีเปิด
จากนั้นประธานในพิธีและผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดได้นำกระทงซึ่งเย็บขึ้นจากใบตองอย่างสวยงามไปลอยลงสู่ทะเล บริเวณปลายแหลมสะพานหิน ขณะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวบางส่วนร่วมกันจุดโคมลอยสว่างไสวทั่วท้องฟ้า
สำหรับการจัดงานประเพณีลอยกระทงปีนี้ ทางเทศบาลนครภูเก็ตได้จัดให้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 ถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2554 ณ บริเวณเวทีกลางจนถึงปลายแหลมสะพานหิน เพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานประเพณีอันดีงามให้คงอยู่อย่างยั่งยืนสืบไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น