จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

พุทธบริษัททอดกฐินวัดควนเป็นจำนวนมาก



เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 54 ที่ ศาลาวิชิตธรรมสภา วัดวิชิตสังฆาราม (วัดควน) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และพุทธบริษัท ประชาชนชาวภูเก็ตจำนวนมาก ได้ร่วมในพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2554 เพื่อสมทบทุนพัฒนาวัดวิชิตสังฆาราม (วัดควน) เพื่อพัฒนาวัดให้เจริญก้าวหน้าสืบไป
โดยการทอดกฐินนับว่าเป็นพิธีกรรมทางพุทธศาสนาที่สำคัญยิ่ง ซึ่งมีช่วงเวลาจำกัดเพียงปีละหนึ่งเดือน ระหว่างแรม 1 ค่ำ เดือน 11 ถึงขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 เท่านั้น จึงถือว่าการทอดกฐินนั้นได้บุญมาก ได้อานิสงส์มาก เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีที่สำคัญของพระพุทธศาสนา ทางคณะกรรมการวัดจึงได้ร่วมกับพุทธศาสนิกชนได้ดำเนินการทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2554 ขึ้น โดยในวันที่ 5 พฤศจิกายน 54 ได้จัดให้มีพิธีสมโภชองค์กฐิน ศาลาวิชิตธรรมสภา จากนั้นในช่วงเช้าของวันที่ 6 พฤศจิกายน 54 ได้มีพิธีทอดผ้าพระกฐิน
สำหรับวัดวิชิตสังฆาราม เดิมชื่อวัดอนุชิตสังฆาราม สร้างเมื่อพ.ศ. 2501 โดยพระยาภูเก็จโลหเกษตรารักษ์ (ทัด รัตนดิลก ณ ภูเก็ต) หรือพระยาวิชิตสงคราม เจ้าเมืองภูเก็ต ตรงกับรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) นับได้ว่าเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดภูเก็ตมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 153 ปี ปัจจุบันมีพระครูปริยัตยานุยุต (แนบ จิตตกาโร) เป็นเจ้าอาวาส


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น