จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ผู้ว่ากำลังใจผู้ปฏิบัติงานโรงครัวรัฐบาล



เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2554 ที่โรงอาหารวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตได้ใช้เป็นที่ตั้งโรงครัวรัฐบาล (ชาวภูเก็ต) เพื่อผลิตข้าวกล่องพร้อมรับประทานส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต อาจารย์และนักศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต ตลอดจนประชาชนชาวภูเก็ต ร่วมกันตักอาหารบรรจุลงถุงเพื่อนำไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ในพื้นที่คลองสามวา กรุงเทพมหานคร โดยได้รับการสนับสนุนจัดส่งไปทางเครื่องบินของบริษัทการบินไทย จำนวน 1,500 ชุด โดยเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2554 จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2554
นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยรัฐบาลมีนโยบายในการจับคู่จังหวัดที่ประสบภัยพิบัยน้ำท่วมกับจังหวัดที่ไม่ประสบภัย โดยในส่วนของจังหวัดภูเก็ตจับคู่กับพื้นที่เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร จากเดิมที่จะต้องนำส่งอาหารกล่องวันละ 10,000 ชุด แต่ในวันนี้ (7 พ.ย.54) ได้เพิ่มเป็นวันละ 15,000 ชุด แบ่งเป็นช่วยเหลือผู้ประสบภัยเขตคลองสามวา จำนวน 10,000 ชุด และบริเวณพื้นที่ซอยวัชรพล อีก5,000 ชุด
อย่างไรก็ตามสำหรับโรงครัวรัฐบาล (ชาวภูเก็ต) ที่หอประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต จะดำเนินการปรุงอาหารและตักในถุงลำเลียงส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยวันละ 3 รอบ ซึ่งขณะนี้ยังต้องการอาสาสมัครเพื่อมาช่วยในการบรรจุอาหารใส่ถุง โดยเฉพาะช่วงเช้าที่ต้องปรุงอาหารตั้งแต่เช้ามือ แต่ยังขาดแคลนกำลังคน ท่านใดมีเวลาว่างสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น