จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ร้านของฝากกระทบ น้ำท่วมทำวัตถุดิบลด



นายวิรวัฒน์ เปี่ยมวิวัตติกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พรทิพย์ (ภูเก็ต) จำกัด ผู้ผลิตและจำน่ายสินค้าอาหารทะเลแปรรูปและของฝากพื้นเมืองภูเก็ต ภายใต้แบรนด์ “พรทิพย์ ภูเก็ต” กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้ส่งต่อผลการขนส่งวัตถุดิบและสินค้าบางรายการจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีซึ่งเป็นคู่ค้ารายสำคัญในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ทำให้ปริมาณวัตถุดิบและสินค้าที่ใช้ในการผลิตขาดหายไปประมาณ 30% แนวทางการแก้ปัญหาที่ดำเนินการอยู่ขณะนี้ คือ การหาวัตถุที่มีอยู่ในพื้นที่ภาคใต้มาทดแทนให้ได้มากที่สุด รวมทั้งในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือที่ไม่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยด้วย นอกจากนี้ยังมีสต๊อกวัตถุดิบบางส่วน แต่ก็จะสามารถใช้ได้ไปอีกประมาณ 1 เดือนเท่านั้น ส่วนราคาสินค้าที่จำหน่ายอยู่นั้นก็ยังไม่ได้ปรับขึ้นแต่อย่างใด
“วัตถุดิบที่มีอยู่ ณ ปัจจุบันถือว่ายังไม่ขาดแคลน แต่หากในเดือนธันวาคมสถานการณ์ยังไม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติก็จะมีปัญหาค่อนข้างมาก เนื่องจากปัจจุบันคำสั่งซื้อยังมีอยู่ ประกอบกับจังหวัดภูเก็ตได้เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น รวมถึงจะกระทบกับตลาดส่งออกต่างประเทศด้วย เพราะแม้จะมีคำสั่งซื้อแต่ก็ไม่มีสินค้าจะส่งให้ แต่หากไม่สามารถที่จะจัดส่งสินค้าได้จริงๆ เชื่อว่าลูกค้าคงเข้าใจกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน”
นายวิรวัฒน์ กล่าวด้วยว่า จากภาวะที่เป็นอยู่ยังไม่สามารถตอบอะไรได้ชัดเจนมากนัก โดยจะต้องมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้แต่ภาวนาว่าให้ทุกกลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว แต่ในระยะนี้ก็คงต้องเร่งหาแหล่งวัตถุดิบใหม่ๆ เข้ามาทดแทนในระหว่างรอการฟื้นตัวของโรงงานผลิตและพื้นที่ที่ประสบปัญหาซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลา 3-4 เดือน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น