จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Canon Photo Marathon Thailand 2011



เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2554 ที่บริเวณลานลม ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลภูเก็ต นายวาตารุ นิชิโอโกะ ประธานบริษัท และประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นประธานเปิดงาน Canon Photo Marathon Thailand 2011 ระดับภูมิภาค (ภาคใต้) ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จัดมาแล้ว 2 ครั้งที่ภาคอีสาน จ.ขอนแก่น กับภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ โดยมีนายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานคอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัทแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้บริหาร และผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันเข้าร่วมประมาณ 250 คน โดยแต่ละคนจะต้องถ่ายภาพตามหัวข้อที่คณะกรรมการกำหนดไว้ ซึ่งเกณฑ์การตัดสินอิงจากความคิดสร้างสรรค์ในการตีความหมายของหัวข้อที่ได้รับ การใช้สีและแสง/เงา องค์ประกอบภาพ และความเกี่ยวพันของภาพกับหัวข้อที่ได้รับ
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานคอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) กล่าวว่า เป้าหมายของการจัดกิจกรรม Canon Photo Marathon Thailand นั้น เพื่อเพิ่มทักษะการถ่ายภาพ แลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ เกี่ยวกับการถ่ายภาพระหว่างบริษัทฯ กับกลุ่มผู้ใช้กล้องของแคนนอน รวมถึงการสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้ใช้กล้องแคนนอนด้วยกันเอง ซึ่งจากความสำเร็จอย่างสูงของการแข่งขัน Canon Photo Marathon Thailand ในปีก่อนๆ ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในทุกปี โดยปีแรก 2007 มีผู้สนใจเข้าร่วม 300 คน ต่อมาในปี 2008 มีผู้สนใจเพิ่มขึ้นเป็น 500 คน เดิมจัดเฉพาะในกรุงเทพมหานคร แต่ด้วยการตอบรับที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้ขยายกิจกรรมดังกล่าวไปยังภาคเหนือ และภาคอีสาน โดยจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดขอนแก่น ในปีที่ 3 ของการแข่งขัน รวมทั้งได้จัดกิจกรรมเพิ่มขึ้นในภาคใต้ ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันที่กรุงเทพฯมากถึง 1,000 คน และกว่า 500 คนที่ต่างจังหวัด ล่าสุดในปีที่ผ่านมา มีผู้ร่วมแข่งขันมากถึง 2,000 คนที่กรุงเทพฯและกว่า 700 คนที่ต่างจังหวัด
“จากกระแสตอบรับที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ในปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ 5 จึงได้เพิ่มจำนวนผู้เข้าแข่งขันจากปีก่อนรวมทั้ง 4 การแข่งขัน เป็น 4,900 คน โดยเริ่มต้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล จังหวัดขอนแก่น เป็นแห่งแรก ตามมาด้วยศูนย์การค้า เซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า จังหวัดเชียงใหม่ และครั้งที่ 3 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย และครั้งสุดท้ายจะจัดที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจน เนื่องจากขณะนี้มีปัญหาเรื่องน้ำท่วม”
นายวรินทร์ กล่าวด้วยว่า เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม ภายในกิจกรรม Canon Photo Marathon Thailand 2011 ได้ร่วมกับทางเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต จัดพื้นที่รับบริจาคเงินและสิ่งของให้กับผู้ประสบอุทกภัยในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ก่อนนำสิ่งของและเงินจาการบริจาค รวมถึงรายได้จากการสมัครของผู้แข่งขันทั้งในจังหวัดขอนแก่น เชียงใหม่ ภูเก็ต และกทม. มอบให้กับสภากาชาดไทยต่อไป
สำหรับรางวัลที่จะได้รับในการแข่งขัน Canon Photo Marathon Thailand 2011 ระดับภูมิภาค (เหนือ อีสาน ใต้) คือ รางวัล “Best of Show” จำนวน 1 รางวัล ได้แก่ EOS 60D + EF18-135 มูลค่า 42,900 บาท และ PIXMA Pro9000 Mark II มูลค่า 17,860 บาท, รางวัล “Best of Theme 1 – 3 จำนวน 3 รางวัล ได้แก่ Power Shot G12 มูลค่า 17,900 บาท และรางวัล “Merit Awards Theme 1-3 จำนวน 6 รางวัล (Theme ละ 2 รางวัล) ได้แก่ IXUS 115HS มูลค่า 6,990 บาท


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น