จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

บรรยากาศลอยกระทงภูเก็ตคึกคัก



ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันลอยกระทง ประจำปี 2554 ของจังหวัดภูเก็ต วันนี้ 10 พฤศจิกายน 54 ว่าภาพรวมเป็นไปด้วยความคึกคักกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะการจำหน่ายดอกไม้และวัสดุที่ใช้สำหรับทำกระทงใน โดยเฉพาะบริเวณที่มีการจัดงานลอยกระทง เช่น ปลายแหลมสะพานหิน บริเวณหาดป่าตอง บริเวณหาดในหาน บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง เป็นต้น เนื่องจากมีพ่อค้าแม่ค้าได้นำอุปกรณ์มาทำกระทงและวางจำหน่ายกันเป้จำนวนมาก รวมทั้งบริเวณตลาดต่างๆ ซึ่งประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาหาซื้อวัสดุเพื่อใช้ในการทำกระทง ขณะอุปกรณ์การทำกระทงและดอกไม้ส่วนใหญ่ยังคงจำหน่ายราคาเดิม ยกเว้นบางชนิด เช่น ดอกบัว กล้วยไม้ เป็นต้น ซึ่งราคาเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เนื่องจากแหล่งผลิตในพื้นที่ภาคกลางได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม
ขณะที่พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีสถานที่ในการจัดงานลอยกระทงหลายพื้นที่ ซึ่งในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ที่ไปร่วมงานนั้น แต่พื้นที่ก็จะมีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง อาสาสมัครทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเน้นการเฝ้าระวังกลุ่มคนร้ายที่แฝงตัวในคราบนักท่องเที่ยวและฉวยโอกาสก่อเหตุฉกชิงวิ่งราวหรือกรีดกระเป๋าคนผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวลอยกระทงตามพื้นที่ต่างๆ ตลอดจนการอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณพื้นที่จัดงาน เนื่องจากคาดว่าปีนี้จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมงานประเพณีลอยกระทงเป็นจำนวนมาก เพราะขณะนี้ได้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว
ส่วนของการเล่นประทัดและดอกไม้เพลิง พล.ต.ต.พิกัด กล่าวว่า ไม่น่าเป็นห่วงมากนัก เนื่องจากมีการเฝ้าระวังกันมาอย่างเข้มงวด ตั้งแต่ช่วงงานประเพณีถือศีลกินผัก และได้รับความร่วมมือจากพ่อค้าแม้ค้าที่สั่งดอกไม้เพลิงและประทัดมาจำหน่ายเป็นอย่างดี แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ประมาทยังต้องคงเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น