จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ยกย่องครูสอนดีเพื่อพัฒนาการศึกษา



เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2554 ที่ห้องประชุมสภา อบจ.ภูเก็ต นายบัณฑูร ทองตัน เป็นประธาน ประชุมโครงการคัดเลือกครูสอนดีและลดการเหลื่อมล้ำทางการศึกษาระดับจังหวัด โดยมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนภาคส่วนราชการในจังหวัดภูเก็ตที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
สำหรับโครงการคัดเลือกครูสอนดีและลดการเหลื่อมล้ำทางการศึกษาระดับจังหวัด มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการปฏิรูปค่านิยมที่สังคมมีต่อครู ด้วยการร่วมกันเชิดชูมอบรางวัลให้แก่ครูสอนดีเพื่อเป็นต้นแบบให้แก่ครูทั้งประเทศและเป็นกำลังใจให้ครูผู้ที่กำลังทำหน้าที่ครูทั้ง “ครูในเครื่องแบบ” และ “ครูนอกเครื่องแบบ” ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจและสติปัญญาให้ลูกศิษย์ ซึ่งจากการคัดเลือกครูสอนดีในขั้นตอนแรก โดยคณะกรรมการระดับท้องถิ่นพิจารณาครูที่ได้รับการเสนอชื่อจากสถานศึกษา ซึ่งมีกระบวนการคัดเลือกไว้จำนวนไม่เกินร้อยละ 4 ของจำนวนครูทั้งหมด เมื่อคัดเลือกเรียบร้อยแล้ว จึงส่งรายชื่อครูผู้ที่ได้รับการคัดเลือก พร้อมเอกสารประกอบการพิจารณาไปยังคณะกรรมการระดับจังหวัด
หลังจากนั้นจะมีการพิจารณาคัดเลือกผู้สมควรได้รับการยกย่องเป็นครูสอนดี จากรายชื่อครูที่ได้รับการคัดเลือกระดับท้องถิ่น แล้วส่งรายชื่อครูสอนดีจังหวัดภูเก็ต จำนวน 109 คน ไปยังคณะกรรมการ ซึ่งแต่งตั้ง โดย สสค. และได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกขั้นตอนแรกเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย เขตพื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต 42 คน เทศบาลเมืองป่าตอง 1 คน เทศบาลเมืองกะทู้ 11 คน เทศบาลตำบลวิชิต 15 คน เทศบาลตำบลรัษฎา 3 คน เทศบาลตำบลราไวย์ 4 คน เทศบาลตำบลเทพกระษัตรี 3 คน เทศบาลตำบลเชิงทะเล 3 คน เทศบาลตำบลกะรน 1 คน อบต.กมลา 2 คน อบต.เทพกระษัตรี 7 คน อบต.ศรีสุนทร 2 คน อบต.ป่าคลอก 5 คน อบต.เชิงทะเล 2 คน อบต.ไม้ขาว 3 คน อบต.ฉลอง 1 คน อบต.เกาะแก้ว 3 คน และ อบต.สาคู 1 คน โดยจัดให้มีการบันทึกข้อมูลครูที่ได้รับการคัดเลือกผ่านระบบเชื่อมต่อ (online system) และในขั้นตอนที่ 2 เป็นขั้นตอนของการรับฟังข้อทักท้วง โดยผู้ที่ทักท้วงต้องมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตพื้นที่เท่านั้น พร้อมกับแสดงข้อเท็จจริงให้เห็นชัดว่าประสงค์จะทักท้วงผู้ได้รับการคัดเลือก พร้อมทั้งบอกเหตุผล หากมีเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับข้อทักท้วง ให้ส่งไปประกอบการพิจารณา แต่ถ้าเป็นบัตรสนเท่ห์ หนังสือทักท้วงที่ไม่ได้ลงลายมือชื่อหรือแอบอ้างชื่อผู้อื่น คณะกรรมการระดับท้องถิ่นจะไม่รับพิจารณา
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่าน ที่ได้จัดสรรข้อมูลเพื่อคัดเลือกครูสอนดี ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าว อยากให้แต่ละพื้นที่ ทั้งเทศบาลหรืออบต.ได้มีการขึ้นป้ายแสดงความยินดีต่อครูสอนดีในพื้นที่ต่างๆ เพื่อเป็นการยกย่องให้เกียรติแก่ครูสอนดี และเพื่อเสริมสร้างการศึกษาให้ดีขึ้นในระยะยาว ทั้งนี้ จึงอยากให้ทุกภาคส่วน ทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ และภาคเอกชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมและรวบรวมพลังสร้างครูสอนดี พร้อมทั้งอยากให้มีการนำเสนอเรื่องครูดีไปปรากฏอยู่ในสื่อให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งในส่วนของ อบจ.ภูเก็ต จะดำเนินการประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ต่อไป และในการนี้ อยากให้คณะกรรมการได้ร่วมกันระดมความคิดเห็นในการนำเสนอตัวอย่างแห่งความสำเร็จ เพื่อเป็นการยกย่องคุณครูดังกล่าวด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น