จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กระทู้วิทย์พิชิตขยะ ลดภาวะโลกร้อน



เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2554 ที่โรงเรียนกะทู้วิทยา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิด “โครงการกะทู้วิทย์ สืบสานแนวคิด พร้อมพิชิตขยะ ลดภาวะโลกร้อน” Promt…to Change โดยมี ผู้บริหาร คณะครู อาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนกะทู้วิทยา เข้าร่วม
สำหรับโครงการกระทู้วิทย์ สืบสานแนวคิด พร้อมพิชิตขยะ ลดภาวะโลกร้อน Promt…to Change ทางโรงเรียนกระทู้วิทยาได้จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดปริมาณขยะที่มีในโรงเรียนและชุมชนให้น้อยลง พร้อมทั้งจัดกระบวนการเรียนรู้ให้นักเรียนได้รู้จักการคัดแยกขยะ การใช้ทรัพยากรให้คุ่มค่า และเพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีนิสัยและค่านิยมในการรักษาความสะอาด ซึ่งในการจัดทำโครงการนี้ ทางคณะกรรมการนักเรียน ได้ดำเนินการแก้ปัญหาขยะตามหลักคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยจัดกิจกรรม แยกขยะและลดปริมาณขยะภายในโรงเรียนมาตั้งแต่เปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 ซึ่งมีกิจกรรมหลากหลาย เช่น การประกวดสัญลักษณ์ของโครงการ การประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกให้แก่นักเรียน การจัดทำ Green box แต่ละห้องเรียนและธนาคารขยะ เป็นต้น
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจัดหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “รู้สึกภูมิใจและดีใจที่โครงการนี้เกิดขึ้นจากแนวคิดของนักเรียนและครู โดยโรงเรียนแห่งนี้จะเป็นตัวอย่างการทำความดี ที่ก้าวไปสู่ในระดับอำเภอและจังหวัดต่อไป ทั้งนี้ การทำความดีจะต้องเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ ไปสู่สิ่งใหญ่ เช่น การแยกขยะภายในครัวเรือน และโรงเรียน จึงต้องขอชื่นชมคณะกรรมการที่ดำเนินโครงการนี้ทุกคน ที่ได้สร้างตัวอย่างของสังคมที่ดีในอนาคต ซึ่งคิดว่าถ้าทุกโรงเรียนได้ทำโครงการเช่นนี้ต่อไปในทุกบ้าน ทุกชุมชน ทุกอำเภอ และทุกจังหวัดของประเทศไทย จะทำให้ลดปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมได้อย่างดียิ่ง”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น