จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ครัวภูเก็ตขาดคน – ของ ผลิตข้าวช่วยผู้ประสบภัย



เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 54 ที่ห้องประชุมหลังใหม่ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกองค์กร ผู้บริหารสถานศึกษา สมาคม องค์กร และมูลนิธิต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในประเด็นการทำอาหารบรรจุกล่อง/ถุง และการขนส่งข้าวกล่อง/ถุง ของศูนย์อำนวยการและประสานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ครัวรัฐบาล(ชาวภูเก็ต) เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเป็นไปอย่างรวดเร็ว เป็นรูปธรรม ตอบสนองต่อความเดือดร้อนของประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่รับผิดชอบ คือเขตคลองสามวา และซอยวัชรพล กรุงเทพมหานคร

นายสมเกียรติ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยรุนแรงในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนที่พำนักในเขตกรุงเทพมหานาครจำนวนมหาศาล และกระทรวงมหาดไทยได้ขอความร่วมมือจังหวัดต่างๆ ที่ไม่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยในการจัดตั้งโรงครัวขึ้นมาเพื่อประกอบอาหารแล้วจัดส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเขตต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร โดยในส่วนของจังหวัดภูเก็ตรับผิดชอบการดำเนินงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ และครัวรัฐบาล ครัวมหาดไทย ซอยวัชรพล เขตบางเขน/เขตสายไหม
ทั้งนี้จากการจัดตั้งครัวรัฐบาลโดยชาวภูเก็ตขึ้น ณ โรงอาหารวิทยาลัยอาชีวศึกษา ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงเวลานี้ กำลังประสบปัญญาเรื่องกำลังคน ทั้งแม่ครัว ผู้ช่วยแม่ครัว คนบรรจุอาหารกล่อง/ถุง รวมแล้วแต่ละห้วงเวลา คือ 06.00 – 11.00 น. และห้วงเวลา 21.00-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ต้องการกำลังคนอย่างน้อย 200 – 250 คน เพื่อให้สามารถบรรจุอาหารให้ได้วันละ 15,000 กล่อง/ถุง
และเพื่อให้การดำเนินการจัดเตรียมเครื่องอุปโภค บริโภคไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในวันนี้ทางจังหวัดจึงเรียกประชุมหารือร่วมทุกภาคส่วน ในการบูรณาการสรรพกำลัง และหน่วยงานเกี่ยวข้องรับผิดชอบการดำเนินงานการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ทั้งในเรื่องของกำลังคนและวัตถุดิบในการผลิตข้าวกล่อง รวมถึงการจัดรถบรรทุก และการลำเลียงอาหารปรุงสำเร็จจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ตไปยังท่าอากาศยานภูเก็ต
นายสมเกียรติ กล่าวเพิ่มเติม ในส่วนของวัตถุดิบในการผลิตข้าวกล่อง ด้วยว่า ขณะนี้ทางโรงครัวฯ ต้องการรับบริจาควัตถุดิบในการผลิตข้าวกล่องเพิ่ม เนื่องจากวัตถุที่มีอยู่ตอนนี้ไม่เพียงพอ และคิดว่าอีกไม่กี่วันก็หมด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ประเภท ปลา ไก่ ไข่ไก่ และรวมถึงน้ำมันพืชด้วยที่ทางโรงครัวมีความต้องการเป็นอย่างมาก เพราะตอนนี้เราได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบอาหารจากแกงไก่ กระเพราไก่ ฯลฯ มาเป็นประเภททอด เช่น ปลาทอด ไก่ทอด เนื้อทอด เป็นต้น เพื่อให้อาหารสามารถอยู่ได้นาน ไม่เสียหรือบูดก่อนถึงมือผู้ประสบภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น