จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ส่งทีม DMAT ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม



เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 54 ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต (สสจ.ภูเก็ต) นำโดยนายแพทย์ศักดิ์ แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมส่งทีมช่วยเหลือทางการแพทย์ในสถานการณ์ภัยพิบัติ จังหวัดภูเก็ต หรือโรงพยาบาลสนาม หรือ DMAT ภูเก็ต ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของอาสาสมัครแพทย์ พยาบาล เภสัชกร และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลรัฐและเอกชนในจังหวัดภูเก็ต โดยการสนับสนุนของ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ทีมที่ 4 ประกอบด้วย แพทย์ 2 คน พยาบาล 5 คน เจ้าหน้าที่เวชกิจ 2 คน และเจ้าหน้าที่อื่นๆ 1 คน ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในด้านการแพทย์และสาธารณสุขที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับทางกระทรวงสาธารณสุข

นายแพทย์ศักดิ์ กล่าวว่า จากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัด ทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต ทรัพย์สิน และประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ปัญหาน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ยังส่งผลต่อการแพร่ระบาดของโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตจึงได้ส่งทีม DMAT หรือทีมโรงพยาบาลสนาม ซึ่งประกอบด้วย แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ต่างๆ ไปตรวจรักษาพยาบาล และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จนถึงขณะนี้ได้ส่งทีม DMAT ไปแล้ว จำนวน 3 ทีม และล่าสุดเป็นทีมที่ 4 ซึ่งเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
“นอกจากทีม DMAT ภูเก็ตแล้วยังได้จัดเตรียมทีม อสม.ทีม To Be Number One จากชุมชนบ้านเขาล้าน อ.ถลาง และทีมสุขภาพจิตไปให้กำลังใจ มอบยา เวชภัณฑ์ และชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และดูแลช่วยเหลือด้านสุขภาพจิต รวมทั้งการควบคุมโรคที่จะเกิดขึ้นหลังจากน้ำลด ซึ่งจะลงพื้นที่ประมาณกลางเดือนพฤศจิกายนนี้”

อย่างไรก็ตามนายแพทย์ศักดิ์ ยังกล่าวขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้มีจิตศรัทธาท่านใดที่ต้องการบริจาคเพิ่มเติม สามารถบริจาคได้ โดยโอนเงินเข้าบัญชีชื่อกองทุนเงินสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตช่วยน้ำท่วม ธนาคารกรุงเทพ สาขาภูเก็ต บัญชีกระแสรายวัน เลขที่บัญชี 264-3-08358-3 ธนาคารกรุงไทย สาขาภูเก็ต บัญชีกระแสรายวัน เลขที่บัญชี 805-0-45403-7 และธนาคารกสิกรไทย สาขาภูเก็ต บัญชีกระแสรายวัน เลขที่บัญชี 102-1-09595-4 หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โทร.076-211330 ต่อ 108


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น