จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

รมช.จีนศึกษาดูงานพัฒนาประมงชายฝั่งภูเก็ต



เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2554 นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายวินัย ขวัญแก้ว เกษตรจังหวัดภูเก็ต และคณะร่วมให้การต้อนรับ นายหวาง เหว่ย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงควบคุมและกักกันโรคแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และคณะในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงาน ณ ศูนย์วิจัย และพัฒนาประมงชายฝั่งภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมทั้งเข้ารับฟังบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยฯ พร้อมเยี่ยมชมการเพาะพันธ์สัตว์น้ำด้วย
นายหวาง เหว่ย กล่าวว่า จากการรับฟังข้อมูลทั่วไปของศูนย์วิจัยฯ จะเห็นว่าในศูนย์วิจัยแห่งนี้ ใช้ผลงานวิจัยต่างๆ ที่ได้ผสมผสานกับการบริหารจัดการ รวมถึงมีการตรวจเฝ้าระวังอย่างดี ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่จะนำไปปรับใช้ได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อสังคมโดยตรง และเป็นผลดีในด้านเศรษฐกิจด้วย
ด้านนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวต้อนรับรัฐมนตรีช่วยฯ ของจีนและคณะ และได้กล่าวถึงศักยภาพของภูเก็ตในการรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งรู้จักภูเก็ตดี และได้กล่าวถึงการประกอบอาชีพดั้งเดิมของคนภูเก็ต คือการทำเหมืองแร่ และการประกอบอาชีพท่องเที่ยวในปัจจุบัน วัฒนธรรมประเพณีที่ผสมผสานกันมาอย่างยาวนาน ระหว่างคนไทยเชื้อสายจีน ชาวไทยพุทธ มุสลิม ที่มาจากทุกจังหวัดในประเทศไทย และพี่น้องดั้งเดิมคือชาวเล
นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า สำหรับจังหวัดภูเก็ต ได้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศจีนในระดับท้องถิ่น มีหลายเมืองหลายจังหวัดในประเทศจีน ที่เป็นเมืองพี่เมืองน้องกับจังหวัดภูเก็ต มีหน่วยงานต่างๆ ที่ไปศึกษาดูงาน ไปเยี่ยมเยียนประเทศจีนกันจำนวนมาก เมื่อเราได้ไปศึกษาดูงานรวมทั้งตัวตนเองด้วย ก็ได้เห็นการพัฒนาในประเทศจีนที่อยากจะเอามาเป็นแบบอย่างให้กับประเทศไทย ประเทศไทยถึงแม้จะพัฒนาเป็นประชาธิปไตยยาวนานกว่าประเทศจีน แต่ว่าประเทศไทยยังทำไม่ได้ ยังมีปัญหาในการบริหารบ้านเมืองมีมากมาย
“การพัฒนาของจีนที่เห็นได้ชัด คือโครงสร้างใหญ่ๆ ไม่ว่าเรื่องรถไฟรางเบา การสร้างอุโมงค์ การสร้างผังเมืองที่กว้างใหญ่ การจราจรสะดวกคล่องตัว ประเทศไทยทำได้ไม่ดีเท่าประเทศจีน เราจะต้องนำมาเป็นแบบอย่างเพื่อพัฒนาประเทศไทยต่อไป” นายสมเกียรติ กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น