จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ทต.ราไวย์ร่วมเทคนิคภูเก็ต มอบเรือท้องแบน 6 ลำ



เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 54 ที่วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต นายนรลักษณ์ จันทร์เกิด รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต พร้อมด้วยคณาจารย์ และนักศึกษาแผนกช่างเชื่อมโลหะ ร่วมส่งมอบเรือเหล็กท้องแบนจำนวน 6 ลำ ให้แก่นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นายราเชน พันทรกิจ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ นายเสทือน มุขดี ประธานสภาวัฒนธรรมตำบลราไวย์ และคณะ เพื่อส่งมอบต่อให้กับทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ไว้ใช้ในการนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดทางภาคกลาง โดยมีนายแพทย์เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และคณะร่วมรับมอบ
นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า เนื่องด้วยสภาวัฒนธรรมตำบลราไวย์ ได้จัดกิจกรรมลานวัฒนธรรมตำบลขึ้น ณ บริเวณแหลมพรหมเทพ โดยการสนับสนุนจากเทศบาลตำบลราไวย์ทุกรูปแบบ เพื่อขอรับบริจาคจากนักท่องเที่ยว และประชาชนที่มีน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ได้งบประมาณมาจำนวน 33,000 บาท
หลังได้เงินงบประมาณมาแล้วทางเทศบาลได้ติดต่อกับทางวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต ในการช่วยจัดสร้างเรือ เพื่อที่จะนำเรือเหล่านี้ไปช่วยผู้ประสบภัยในจังหวัดทางภาคกลาง และกรุงเทพฯ ซึ่งทางวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต ก็ได้ทำการจัดสร้างเรือเหล็กจำนวน 6 ลำ โดยไม่คิดค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น และเรือจำนวน 6 ลำดังกล่าว ทางเทศบาลฯ ได้ทำการส่งมอบต่อให้กับทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดภาคกลางต่อไป
ด้านนายนรลักษณ์ จันทร์เกิด รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต กล่าวว่า เรือเหล็กท้องแบนจำนวน 6 ลำที่ทางวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ตได้ประกอบขึ้นมานั้น สามารถนั่งได้ 4 คน ใช้ในระดับน้ำตื้นตั้งแต่ 50 เซนติเมตร ถึง 2 เมตร ส่วนดีของเรือเหล็กคือการประกอบทำได้รวดเร็ว การเคลื่อนย้ายสะดวก ความเสียหายน้อย ความคงทนถาวรค่อนข้างมาก แต่ที่กังวลเรื่องหนึ่งคือในเรื่องของกระแสไฟฟ้าจะต้องระมัดระวังในการนำไปใช้ในพื้นที่ ที่อาจจะมีกระแสไฟฟ้ารั่ว ซึ่งจะต้องมีการทดสอบก่อน
ขณะที่นายแพทย์เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า เรือเหล็กท้องแบนที่รับมอบในวันนี้จะนำไปให้แพทย์ พยาบาล และผู้เกี่ยวข้องทางการแพทย์ ได้ใช้เป็นยานพาหนะในการออกไปให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดทางภาคกลางต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น