จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

มหาสารคามพร้อมจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29



เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2555 ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการแถลงข่าวความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 “มหาสารคามเกมส์” ในปี 2556 พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกัน คาดใช้งบกว่า 70 ล้านบาท เน้นสร้างความประทับใจให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 


โดยมีนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ดร.ยิ่งยศ อุดรพิมพ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดมหาสารคาม พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม รศ.ดร.สมเจตน์ ภูศรี อธิบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ดร.คมคาย อุดรพิมพ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม รศ.สุรชา อมรพันธุ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม นายปรีชาวัจฐ์ เรืองขวัญดี รอง สพล.มหาสารคาม และมี ดร.สมหมาย ปรีซาศิลป์ รองว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว โอกาสเดียวกันนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ ผู้ว่าการ กกท.และส่งมอบเช็คเงินสด 1 ล้านบาท เพื่อค้ำประกันสัญญาการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 “มหาสารคามเกมส์” ในปี 2556 ให้ผู้ว่าฯ กกท.ด้วย 


นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 หรือ “มหาสารคามเกมส์” ซึ่งจังหวัดมหาสารคามได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 18-29 มีนาคม 2556 ขณะนี้ได้มีการเตรียมการต่างๆ ไว้พร้อมเกือบหมดแล้ว โดยใช้พระบรมธาตุนาดูน ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอนาดูน และเป็นที่เคารพสักการะของประชาชน ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นตราสัญลักษณ์การแข่งขัน ใช้ปูทูลกระหม่อมหรือปูแป้ง ซึ่งเป็นปูที่มีสีสันสวยงาม และพบแห่งเดียวที่จังหวัดมหาสารคาม เป็นสัญลักษณ์นำโชค (มาสคอต) 


โดยมีคำขวัญสำหรับว่าแข่งขันด้วยน้ำใจ ชิงชัยความเป็นเลิศ ก่อเกิดมิตรภาพ ส่วนชนิดกีฬาที่จะจัดการแข่งขัน ประกอบด้วย 33 ชนิดกีฬา แยกเป็นกีฬาบังคับ 2 ชนิดกีฬา คือ กรีฑา และว่ายน้ำ กีฬาสากล 30 ชนิดกีฬา กีฬาอนุรักษ์อีก 1 ชนิดกีฬา คือ มวยไทยสมัครเล่น โดยตั้งเป้าเหรียญทองไว้อย่างน้อย 10 เหรียญ ด้านสนามแข่งขัน และสนามฝึกซ้อมจังหวัดมหาสารคามได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาในพื้นที่ นอกจากนี้จะใช้สนามกีฬากลางจังหวัดมหาสารคามที่เพิ่งจะก่อสร้างเสร็จในปีนี้ และสนามแข่งขันในโรงแรมขนาดใหญ่ของภาคเอกชน โดยคำนึงถึงความถูกต้องตามมาตรฐานสากลและระเบียบของ กกท. และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 


นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ที่พักที่เป็นโรงแรม อพาร์ตเมนท์ หอพัก รีสอร์ท ไว้รองรับนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ ไว้อย่างเพียงพอจำนวนประมาณ 16,000 ห้อง ด้านการคมนาคมเดินทางสู่จังหวัดมหาสารคามค่อนข้างสะดวกสบาย ทั้งทางรถยนต์ รถไฟ รถยนต์ส่วนตัว เครื่องบิน ส่วนการรักษาความปลอดภัยจังหวัดมหาสารคามได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ, อส., อปพร. ไว้กว่า 3,000 นาย ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน คอยดูแลอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย ตามสนามแข่งขัน ที่พัก และจุดต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง นายสุทธินันท์กล่าว 


และกล่าวด้วยว่า สำหรับงบประมาณที่ใช้ในการจัดการแข่งขันไม่น้อยกว่า 70 ล้านบาท โดยไม่เน้นความเป็นเจ้าเหรียญทอง แต่จะเน้นความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา สร้างความประทับใจ ให้ผู้มาร่วมการแข่งขัน และเน้นการสร้างและพัฒนานักกีฬาของมหาสารคามให้เป็นที่ยอมรับและก้าวสู่ระดับมาตรฐานสากล 


ดร.คมคาย อุดรพิมพ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ในส่วนของ อบจ.มหาสารคาม ได้รับมอบหมายให้รับปิดชอบด้านการเปิด-ปิดการแข่งขัน ตลอดจนการพัฒนาสนามกีฬาและถนนหนทางต่างๆ รวมทั้งการปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความประทับใจให้กับผู้มาร่วมการจัดการแข่งขัน ซึ่งนอกจากการอุดหนุนงบประมาณในปี 2556 ของ อบจ.มหาสารคมแล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ จำนวนรวม 37 ล้านบาท 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น