จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทต.กะรน ทำป้ายเตือน 7 ภาษา ปักริมชายหาด



นายศุภชัย จันทร์เพ็ชร หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เนื่องจากในระยะนี้เป็นช่วงฤดูมรสุมของทะเลฝั่งอันดามัน ส่งผลให้ทะเลมีลมแรงและคลื่นมีสูงกว่า 2 เมตร ดังนั้นจึงอยากฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือต่างชาติให้เพิ่มความระมัดระวังการลงเล่นน้ำทะเล โดยเฉพาะบริเวณที่มีการติดตั้งธงแดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์เตือนอันตรายไม่ควรลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ 


“ในช่วงที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่บีชการ์ดได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทัพเรือภาคที่ 3 และศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลกะรน ได้นำธงแดงไปติดตั้งตลอดแนวชายหาดชายหาดกะตะกะรน และพยายามเตือนนักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำ แต่ปรากฏว่าส่วนใหญ่จะยังคงฝ่าฝืนคำเตือนของเจ้าหน้าที่ บางรายยังมีการโอ่อวดว่า เป็นนักกีฬาและว่ายน้ำแข็งแรง แต่เมื่อลงไปเล่นน้ำก็มักจะถูกคลื่นซัดจมทะเลบ่อยครั้ง ซึ่งในรอบเดือนที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตจากการลงเล่นน้ำทะเลแล้ว 3 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง” 


นายศุภชัย กล่าวว่า ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ปัญหาในเชิงรุก และลดจำนวนสถิติการสูญเสียชีวิตจากการลงเล่นน้ำให้น้อยลงจากปีที่ผ่านมาซึ่งเสียชีวิตถึง 8 ราย ทางคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลกะรนนำโดยนายทวี ทองแช่ม ได้มีการอนุมัติงบประมาณในการจัดทำป้ายเตือนเขียนข้อความเตือนอันตรายจากการลงเล่นน้ำในช่วงมรสุมขนาด 1.2 x 2.4 เมตร เป็นภาษาต่าง ๆ จำนวน 7 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาจีน ภาษาอังกฤษ ภาษารัสเซีย ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเกาหลี และภาษาเยอรมัน รวมจำนวน 15 ป้าย ซึ่งได้นำไปติดตั้งไว้ทุกชายหาดในความดูแลของเทศบาลตำบลกะรน นอกเหนือจากการติดตั้งธงแดงและการเข้าไปห้ามปรามด้วยวาจา พร้อมกันนี้ก็ได้ขอความร่วมมือไปยังโรงแรมที่พักต่างๆ เตือนนักท่องเที่ยวที่เข้าไปพักในแต่ละโรงแรมว่าควรจะงดลงเล่นน้ำในทะเลระยะนี้ก่อนเพื่อความปลอดภัย 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น